Ấm áp Xuân tình nguyện

Linh Thư| 11/02/2022 09:16

Với nhiều việc làm thiết thực, tuổi trẻ Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã góp phần tô điểm cho mùa xuân thêm tươi vui, ấm áp nghĩa tình.

ADQuảng cáo

Mặc dù công việc bận rộn nhất là vào dịp cuối năm nhưng các bạn đoàn viên, thanh niên Đoàn Khối vẫn dành thời gian để tổ chức các hoạt động hỗ trợ Tết cho các gia đình khó khăn trên địa bàn. Điển hình, trong dịp Tết, các bạn trẻ đã tổ chức trao những phần quà nghĩa tình đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đắk Nia và bon Bu Kol, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa).

Gia cảnh đặc biệt khó khăn, bà H’Jiêng ở bon N’Jriêng, xã Đắk Nia tuy mắt không còn thấy rõ nhưng vẫn ngày ngày phải lần mò, chăm sóc cho người con bị tàn tật. Nhà neo người, mẹ con bà sống lặng lẽ, chủ yếu nhờ vào sự giúp đỡ từ những người xung quanh. Ngày giáp Tết, căn nhà của mẹ con bà thêm phần ấm áp, vui vẻ hơn hẳn khi có các bạn trẻ của Đoàn Khối tới thăm hỏi, động viên và tặng quà cho gia đình.

Tuổi trẻ Đoàn Khối tới thăm hỏi, động viên và tặng quà Tết cho gia đình bà H’Jiêng ở bon N’Jriêng

Bà H’Jiêng xúc động: “Gia đình tôi vui lắm vì được các cháu thanh niên tới chơi, cho quà ăn Tết. Có các cháu hỏi thăm, nói chuyện tôi cũng thấy được san sẻ phần nào, mong cho mọi người đón một mùa xuân hạnh phúc”.

Hoạt động tình nguyện thiết thực trên không chỉ để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng bà con trong bon mà còn đọng lại kỷ niệm đẹp cho các bạn trẻ.

ADQuảng cáo

Anh Phan Chí Linh, Bí thư Đoàn Cơ sở Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT Chi nhánh Đắk Nông vui vẻ cho biết: “Đoàn viên, thanh niên đoàn cơ sở chúng tôi rất vui vì có thể đóng góp chút công sức của tuổi trẻ giúp các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn. Hy vọng rằng, những món quà, tình cảm của chúng tôi sẽ giúp bà con có thêm niềm vui và nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.

Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với các đơn vị trao tặng quà Tết cho 130 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn TP. Gia Nghĩa

Hưởng ứng chiến dịch "Tình nguyện mùa Đông- Xuân tình nguyện năm 2022", với phương châm “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch Covid-19”, Đoàn Khối đã phối hợp với Đoàn cơ sở Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT Chi nhánh Đắk Nông và Chi đoàn Ngân hàng TMCP Công thương Chi nhánh Đắk Nông trao tặng 130 suất quà Tết cho 130 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng.

Đồng thời, đồng hành cùng thanh niên công nhân nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Đoàn Khối đã tổ chức chương trình “Xuân chia sẻ- Tết yêu thương” với việc tặng 50 suất quà trị giá 15 triệu đồng cho 50 thanh niên công nhân tại Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV.

Anh Trần Văn Hải, Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiêp tỉnh cho biết: “Chiến dịch "Tình nguyện mùa Đông- Xuân tình nguyện" là hoạt động thường niên, thể hiện nét đẹp truyền thống của tuổi trẻ Đoàn Khối mỗi khi Tết đến, xuân về. Các hoạt động của phong trào góp phần chung sức giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm an sinh xã hội; đồng thời, tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, giúp địa phương ngày càng phát triển”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp Xuân tình nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO