Cảm thấy hạnh phúc vì đó là đam mê, tâm huyết !

Linh Thư| 07/06/2019 08:38

Mỗi bạn trẻ khi đi làm đều mong muốn tìm được cho mình một công việc theo đúng sở thích, một môi trường làm việc phù hợp với khả năng, khiến bản thân thích thú, hài lòng.

ADQuảng cáo

Anh Phạm Văn Khánh, ở xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) sau khi tốt nghiệp đại học ngành thiết kế thời trang vào làm việc cho một công ty thiết kế tại TP. Hồ Chí Minh. Sau 2 năm làm việc, Khánh cảm thấy bản thân không phù hợp với môi trường bàn giấy, với công việc đầy áp lực hiện tại. Bỏ qua những đắn đo tiếc nuối, Khánh đã quyết định rẽ hướng sang học nhiếp ảnh từ niềm yêu thích của bản thân và nghỉ việc về quê nhà để làm nghề nhiếp ảnh. Công việc mới tuy không ổn định về thu nhập, lại phải thường xuyên ở ngoài đường bất kể ngày đêm nhưng Khánh cảm thấy vui vẻ vì được làm việc trong môi trường tự do, thoải mái với sở thích của mình. Chỉ sau một thời gian ngắn, Khánh đã tích lũy được vốn và tự mở Studio ảnh cưới cho riêng mình.

Khánh chia sẻ: “Đôi khi chúng ta ngại thay đổi vì sợ thất bại. Tuy nhiên, nếu không thử sao biết được năng lực của bản thân mình đến đâu, mình muốn gì và điều gì làm mình hạnh phúc. Tôi cảm thấy mình rất đúng đắn khi nghỉ việc và về quê lập nghiệp. Hiện tại, tôi có thể ở gần gia đình, làm công việc yêu thích với nguồn thu nhập tương đối”.

Nguyễn Thị Thu Hương, ở xã Đắk Lao (Đắk Mil) vui vẻ, hạnh phúc với niềm đam mê kinh doanh cà phê

ADQuảng cáo

Tốt nghiệp đại học chuyên ngành du lịch tại TP. Hồ Chí Minh nhưng bạn Nguyễn Thị Thu Hương, ở xã Đắk Lao (Đắk Mil) lại không lựa chọn công việc theo ngành học của mình. Cô gái trẻ đã dồn hết tâm huyết để mở một quán cà phê ở quê nhà, bởi niềm đam mê và thích thú với việc chế biến, sản xuất và kinh doanh cà phê sạch.

Hương cho biết: “Nếu vào làm ở TP. Hồ Chí Minh có lẽ tôi sẽ có một công việc ổn định với mức lương tương đối theo ngành học của mình nhưng đó không phải là điều tôi muốn. Việc kinh doanh cà phê có thể thành công hay thất bại nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc vì đó là đam mê, tâm huyết của bản thân mình. Tôi không tiếc quãng thời gian từng học ngành du lịch, bởi nhờ nó, tôi có những kiến thức, trải nghiệm của riêng mình để biết bản thân muốn gì, cần gì và có những mối quan hệ, kỹ năng cần thiết cho công việc hiện tại”.

Trên thực tế, có những bạn trẻ cảm thấy không mấy vui vẻ với vị trí công việc hiện tại của bản thân, khi chuyển sang một môi trường làm việc khác, một công ty khác thì lại cảm thấy thích thú hơn, hiệu quả công việc được tốt hơn. Đó là do bản thân đã chọn được công việc, môi trường làm việc phù hợp, nên phát huy tốt khả năng của chính mình và cảm thấy hạnh phúc với vị trí hiện tại.

Ai cũng có điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Nhiều bạn trẻ đã có sự nhìn nhận, đánh giá điểm mạnh của mình là gì để chọn môi trường phát triển phù hợp. Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng xác định được khả năng của mình. Do đó, nếu còn nghi ngờ, mông lung chưa xác định rõ được khả năng, sở thích của bản thân, các bạn trẻ có thể trải nghiệm từ thực tế để tìm lấy cho mình câu trả lời.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảm thấy hạnh phúc vì đó là đam mê, tâm huyết !
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO