Chăm ngoan học giỏi, xứng danh "Cháu ngoan Bác Hồ"

Đặng Hiền| 06/12/2019 09:27

Đó là lời hứa của em Hoàng Phương Anh, Chi đội lớp 6B, Liên đội Trường THCS Trần Phú đại diện cho 10.000 đội viên, thiếu niên, nhi đồng toàn thị xã Gia Nghĩa thể hiện trong Quyết tâm thư của Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ thị xã Gia Nghĩa lần thứ III, giai đoạn 2019-2024 vừa được tổ chức vừa qua.

ADQuảng cáo

Đội viên, thiếu niên, nhi đồng báo công dâng Bác kết quả phong trào "Thiếu nhi thị xã Gia Nghĩa thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy". Ảnh: Đặng Hiền

Phong trào học tốt đã trở thành một hoạt động hàng ngày, sôi nổi rộng khắp trong đội viên, thiếu nhi thông qua các sân chơi "Khoa học vui", "Thế giới xung quanh em", "Chinh phục tri thức tuổi thơ"...Cùng với chăm lo học tập, các em còn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao qua các trò chơi dân gian, trò chơi vận động. Phong trào mỗi thiếu nhi đăng ký một môn thể thao, các câu lạc bộ bóng đá mini, cờ vua, bóng bàn... cũng thu hút các em tham gia.

Bằng những nỗ lực, cố gắng của bản thân, 98 đội viên tiêu biểu đã được Hội đồng Đội thị xã công nhận là "Cháu ngoan Bác Hồ". Xúc động và tự hào với danh hiệu đạt được, em Lê Hồng Khanh, Chi đội lớp 9D, Liên đội Trường THCS Trần Phú chia sẻ: Tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần này, em thấy rất vui và tự hào. Em tin rằng sau đại hội, chúng em sẽ có thêm nhiều động lực để học thật giỏi, chăm ngoan xứng đáng với danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ".

Tuyên dương, trao Giấy chứng nhận "Cháu ngoan Bác Hồ" cho các đội viên tiêu biểu. Ảnh: Đặng Hiền

ADQuảng cáo

Tuy tuổi còn nhỏ, nhưng thời gian qua, bạn Đặng Ngọc Ngân, Chi đội lớp 5A, Trường tiểu học Phan Chu Trinh luôn cố gắng phấn đấu học giỏi, chăm ngoan. Vượt khó học tập, Ngân còn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hoạt động đội trở thành Liên đội trưởng của trường. Từ những cố gắng của bản thân, Ngân đã vinh dự là 1 trong 22 bạn đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên toàn thị xã được nhận giấy khen và quà của Hội đồng Đội thị xã.

Tặng giấy khen cho các đội viên vượt khó học chăm, có thành tích xuất sắc. Ảnh: Đặng Hiền

Ngân cho biết: Mang trên vai chiếc khăn quàng đỏ thắm với em là niềm tự hào, là sự nhắc nhở bản thân phải cố gắng học thật giỏi để có một tương lai tốt đẹp hơn, góp sức xây dựng quê hương, đất nước như kỳ vọng mà Bác Hồ kính yêu đã dành cho thế hệ măng non.

Chị Đặng Thị Phương, Phó Bí thư Thị đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thị xã Gia Nghĩa đánh giá: Chúng tôi tin tưởng sau đại hội, các em sẽ trở thành “hạt nhân” tuyên truyền cho các bạn, đồng hành cùng các bạn để cùng nhau tiến bộ và chắc chắn sẽ có nhiều hơn nữa đội viên, thiếu niên, nhi đồng đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chăm ngoan học giỏi, xứng danh "Cháu ngoan Bác Hồ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO