Chàng sinh viên nghèo với niềm đam mê toán học

Linh Thư| 16/08/2019 10:30

Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Tạ Quang Tuấn (SN 1996) ở thôn 4, xã Đắk Sin (Đắk R’lấp) đã không không ngừng cố gắng phấn đấu vươn lên trong học tập, trở thành tấm gương cho các bạn trẻ noi theo.

ADQuảng cáo

Tạ Quang Tuấn-chàng sinh viên nghèo không ngừng nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập

Tuấn là anh cả trong một gia đình có 4 anh em. Gia đình thuộc diện nghèo khó nên hành trình vươn lên trong cuộc sống, học tập của Tuấn gặp không ít khó khăn, trở ngại. Đông con, không có đất canh tác, bố mẹ Tuấn đã phải tần tảo đi làm thuê quanh vùng để cố gắng nuôi Tuấn cùng các em ăn học. Thương bố mẹ vất vả, Tuấn luôn cố gắng học hành chăm chỉ, phụ giúp làm việc nhà, chăm sóc các em. Ham học hỏi là vậy nhưng cũng có lúc Tuấn phải nghỉ học để đi làm phụ giúp gia đình.

Thương cậu học trò nghèo hiếu học, thầy Lê Công Tùng, hiện là Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Tất Thành đã đến tận nhà khuyên nhủ, đón Tuấn về cho ăn ở và nuôi em ăn học hết lớp 12. Được sự quan tâm, động viên giúp đỡ của thầy cô, bạn bè và gia đình, năm 2014, Tuấn bước chân vào giảng đường đại học, theo đuổi ước mơ nghiên cứu toán học của bản thân. May mắn được một người quen của gia đình hỗ trợ học phí trong năm đầu đại học, Tuấn mới có thể theo học ngành toán học Trường Đại học Khoa học tự nhiên TP. Hồ Chí Minh.

Tuấn phải vừa đi học vừa đi làm gia sư để có kinh phí trang trải cuộc sống và đóng học phí cho những học kì tiếp theo. Khó khăn vất vả là thế, nhưng với nghị lực, lòng quyết tâm, Tuấn luôn đạt được những thành tích cao trong học tập, nhận được nhiều học bổng của các tổ chức trong và ngoài nước như học bổng Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting, học bổng đồng hành VCSA, học bổng Ươm mầm trí tuệ, học bổng Tiếp sức đến trường của Báo Tuổi trẻ…

ADQuảng cáo

Tạ Quang Tuấn vinh dự được UBND tỉnh Đắk Nông tuyên dương và tặng Bằng khen vì thành tích học tập của bản thân

Chăm chỉ học tập và làm việc, Tuấn còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng như làm từ thiện mỗi dịp tết, hiến máu nhân đạo, làm tình nguyện viên dạy học tại các lớp học tình thương…Tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại giỏi, Tuấn mong muốn học lên thạc sĩ toán học và nuôi ước mơ sau này có thể trở thành một giảng viên đại học để nghiên cứu và truyền dạy các kiến thức toán học cho các bạn trẻ.

Tuấn tự tin cho biết: “Hiện tại, tôi đang cố gắng đi làm thêm để có thể học lên thạc sĩ. Kiên trì học tập là con đường duy nhất giúp tôi vươn lên, theo đuổi ước mơ, niềm đam mê toán học cũng như có thể cải thiện kinh tế của gia đình, trở thành công dân có ích cho xã hội”.

Tuấn là 1 trong 11 sinh viên tiêu biểu được UBND tỉnh tặng Bằng khen và tuyên dương vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập tại Lễ gặp mặt và tuyên dương sinh viên tiêu biểu tỉnh Đắk Nông do Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh tổ chức vừa qua. Với những nỗ lực cố gắng vươn lên trong cuộc sống, học tập và công tác xã hội, Tạ Quang Tuấn xứng đáng là tấm gương sáng cho nhiều học sinh, sinh viên noi theo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chàng sinh viên nghèo với niềm đam mê toán học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO