Chắp cánh ước mơ cho thiếu nhi khó khăn

Linh Thư| 21/08/2020 09:11

Những năm qua, Hội Đồng đội các cấp đã triển khai thực hiện tốt các phong trào, hoạt động giúp đỡ học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn thông qua nhiều việc làm cụ thể, chắp cánh ước mơ cho các em.

ADQuảng cáo

Em đã có căn nhà mới 

Gia đình đặc biệt khó khăn, em Giàng A Chự, đội viên Chi đội 5C, Liên đội Trường tiểu học La Văn Cầu, xã Đắk R’măng (Đắk Glong) vẫn luôn mơ ước có một ngôi nhà đàng hoàng để che nắng, che mưa và có một góc học tập của riêng mình. Điều ước của Chự đã trở thành hiện thực khi mới đây, Hội Đồng đội tỉnh đã xây tặng Ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho gia đình em.

Bị tật ở chân nên em Giàng A Chự và bố của mình gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt

Những ngày qua, cả nhà Chự cùng bà con thôn 6, ai cũng vui mừng, phấn khởi khi chứng kiến ngôi nhà được xây dựng khang trang, đẹp đẽ. Có lẽ đây là ngày vui ý nghĩa nhất của gia đình anh Giàng A Xì (bố của Chự) trong hơn chục năm từ quê Lào Cai vào xã Đắk R’măng sinh sống, lập nghiệp.

Gia đình anh Xì thuộc diện hộ nghèo khó khăn của xã, anh lại bị khuyết tật bẩm sinh ở chân nên cưới vợ, sinh con được 4 đứa thì 2 đứa đã bị tật giống mình. Nhà nghèo, con đông, sức khỏe không tốt nên anh Xì và vợ phải rất vất vả để chăm lo cuộc sống gia đình, nuôi đàn con thơ. Cả gia đình phải sống chen chúc trong căn nhà tôn tạm bợ, dột nát có thể sập bất cứ lúc nào.

Biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, A Chự (con trai đầu của anh Xì) tuy bị tật ở chân nhưng vẫn luôn cố gắng chăm chỉ học hành và phụ giúp bố mẹ chăm sóc các em. Thương hoàn cảnh của gia đình Chự, Hội Đồng đội tỉnh đã quyết định trao tặng 50 triệu đồng để hỗ trợ xây ngôi nhà cho em. Ngôi nhà như một câu chuyện cổ tích giữa đời thường giúp gia đình Chự vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, Chự và các em mình có thể yên tâm học hành, xây đắp tương lai.

ADQuảng cáo

Thương hoàn cảnh của Chự, Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT Chi nhánh Đắk Glong hỗ trợ thêm 20 triệu đồng; Đoàn cơ sở VNPT Đắk Nông và Huyện đoàn Đắk Glong cũng trao tặng bàn ghế, đồ dùng học tập và các vật dụng thiết yếu cho gia đình.

Được trao tặng nhà mới, đồ dùng học tập và học bổng là niềm vui lớn với Giàng A Chự và gia đình

Ý nghĩa phong trào Kế hoạch nhỏ

Những năm qua, Hội Đồng đội các cấp đã triển khai thực hiện tốt các phong trào, hoạt động giúp đỡ học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn thông qua nhiều việc làm cụ thể như: Thực hiện cuộc vận động “Giúp bạn tới trường - hướng tới tương lai”, triển khai các mô hình “Bạn giúp bạn”, phong trào “Măng non tiếp sức đến trường”, “Ấm áp mùa đông”, “Tiếp sức đến trường”...

Anh Nguyễn Văn Hợi, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh cho biết: "Việc xây dựng ngôi Nhà Khăn quàng đỏ cũng như triển khai các hoạt động giúp đỡ đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn là việc làm hết sức thiết thực, ý nghĩa. Qua đó, thiếu niên, nhi đồng được giáo dục truyền thống tương thân, tương ái, phát huy tinh thần tình nguyện để những em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống".

Theo thống kê, 5 năm qua, toàn tỉnh hỗ trợ được 17.055 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng 12.300 suất học bổng, 21.000 áo trắng, áo ấm đến trường; 3.700 xe đạp, 8.500 đôi giày dép và gần 28.000 suất quà cho thiếu nhi vùng khó khăn của tỉnh. Các cấp bộ đội đã kêu gọi lắp đặt 3 hệ thống nước sạch tại xã Quảng Hòa (Đắk Glong), xã Quảng Trực (Tuy Đức) với trị giá hơn 1,2 tỷ đồng; xây dựng 5 căn nhà bán trú dân nuôi, 25 phòng học cho các liên đội khó khăn; xây dựng 6 căn nhà cho đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chắp cánh ước mơ cho thiếu nhi khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO