Chỉ mong muốn góp sức giúp bà con vượt qua khó khăn trong mùa dịch!

Đặng Hiền| 22/04/2020 15:35

Chung tay, đồng lòng phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, Câu lạc bộ chuyên biệt Thiện Tâm (thuộc Hội LHTN Việt Nam huyện Đắk Mil) đã có nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực, ý nghĩa giúp người dân nâng cao ý thức phòng dịch, vượt qua khó khăn.

ADQuảng cáo

CLB chuyên biệt Thiện Tâm được thành lập và đi vào hoạt động đến nay được gần 4 năm, với xuất phát điểm là làm việc từ thiện nhằm hỗ trợ cho trẻ em khuyến tật. Theo thời gian, CLB ngày càng lớn mạnh và đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện giúp đỡ cho người khuyết tật cũng như người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Các thành viên CLB đến tận nhà phát gạo và nhu yếu phẩm hỗ trợ người nghèo của xã Long Sơn (Đắk Mil)

Những ngày đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 xảy ra, các thành viên trong CLB đã họp bàn, góp sức người sức của cũng như kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đóng góp để triển khai các hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh.

Chẳng hạn vừa qua, CLB đã phối hợp cùng doanh nghiệp địa phương tổ chức trao tặng 100 suất quà cho các hộ nghèo, người già neo đơn, người khuyết tật khó khăn trên địa bàn huyện Đắk Mil bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Ngoài việc phát gạo tại thị trấn Đắk Mil, các thành viên CLB còn phối hợp với Đoàn thanh niên các xã Long Sơn, Đắk R'la, Đắk Gằn đến trao tận nhà các hộ ở xa. Để chuẩn bị cho buổi phát gạo ý nghĩa này, trước đó, các tình nguyện viên đã đi đến từng nhà, khảo sát hoàn cảnh của từng hộ gia đình để phát phiếu nhận quà cũng như bảo đảm quà được đến với những người thật sự khó khăn nhất.

ADQuảng cáo

CLB đã đi khảo sát từng nhà để bảo đảm quà đến tận tay người khó khăn

Bên cạnh đó, CLB còn tặng khẩu trang, nước sát khuẩn cho người dân, các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn tỉnh như tặng 1.000 khẩu trang, 14 chai dung dịch rửa tay khô cho Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh để chuyển về cho các chốt kiểm dịch biên giới; tặng 6.000 khẩu trang, 50 chai dung dịch rửa tay khô cho 3 trường THPT trên địa bàn huyện; tặng 500 khẩu trang cho các y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong.

Tháng 3 vừa qua, CLB đã phối hợp với các đơn vị trên địa bàn huyện tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch cũng như phát tặng xà bông, khẩu trang, nước rửa tay, tờ rơi tuyên truyền cho người dân các xã Long Sơn, Đắk N'drót, Đức Mạnh...

CLB chuyên biệt Thiện Tâm phối hợp tổ chức và tặng 600 khẩu trang, nước sát khuẩn cho xã Đức Mạnh (Đắk Mil)

Chị Trương Thị Thanh Tâm, Chủ nhiệm CLB chuyên biệt Thiện Tâm cho biết, những món quà, vật tư y tế mà CLB trao tặng tới bà con tuy giá trị không lớn nhưng là tấm lòng của các thành viên, chỉ mong muốn chung tay, góp sức giúp bà con vượt qua khó khăn, cùng tiếp sức phòng, chống dịch bệnh.

Song song với các hoạt động trên, CLB còn thường xuyên tuyên truyền, chia sẻ những thông tin về phòng chống dịch bệnh trên các trang mạng xã hội để người dân nâng cao cảnh giác. Thời gian tới, CLB sẽ cố gắng tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa để là cầu nối vững chắc cùng các nhà hảo tâm, các đơn vị chung tay đẩy lùi Covid-19.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chỉ mong muốn góp sức giúp bà con vượt qua khó khăn trong mùa dịch!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO