Chúng ta là những người trẻ, phải xung kích giúp đỡ dân!

Linh Thư| 20/08/2021 08:52

Năng nổ, nhiệt tình, bạn Hà Thị Dương, Bí thư Đoàn phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) không ngại khó khăn, tích cực tập hợp đoàn viên, thanh niên, chung tay thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Khi làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 bắt đầu bùng phát, hưởng ứng lời kêu gọi của chính quyền địa phương, với vai trò Bí thư Đoàn phường, Dương đã tích cực vận động, kêu gọi đoàn viên, thanh niên đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân. Đoàn phường chủ động thành lập Đội thanh niên tình nguyện phường Nghĩa Tân để trực tiếp tham gia phòng, chống dịch Covid-19, thu hút nhiều bạn trẻ tham gia, thực hiện nhiều hoạt động thiết thực.

Bạn Hà Thị Dương (ngồi sau xe), Bí thư Đoàn phường Nghĩa Tân luôn có mặt trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19

Khi phường Nghĩa Tân thực hiện phong tỏa, cách ly 9 điểm với 170 hộ gia đình, 704 nhân khẩu. Nhiều hộ dân trong khu vực bị phong tỏa bất ngờ nên chưa kịp chuẩn bị nhu yếu phẩm để phục vụ cuộc sống trong 14 ngày cách ly. Từ thực tế này, Dương cùng các bạn đã phân công nhau hàng ngày luân phiên đi chợ, mua các loại hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu giúp các hộ dân trong khu vực phong tỏa.

Hiểu được tâm lý lo lắng của người dân khi Nghĩa Tân là tâm dịch của TP. Gia Nghĩa, Dương đã động viên, khích lệ đoàn viên, thanh niên dũng cảm, phát huy tinh thần tình nguyện xung kích của tuổi trẻ. Đồng thời, Dương hướng dẫn các bạn trẻ khi tham gia tình nguyện, đi vào các khu vực cách ly, phong tỏa phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như giữ khoảng cách, đeo bao tay, khẩu trang… để bảo vệ an toàn cho bản thân khi tham gia thực hiện nhiệm vụ.

ADQuảng cáo

Giai đoạn cao điểm, nữ Bí thư Đoàn phường còn cùng các thành viên ăn, ngủ, sinh hoạt tại cơ quan để bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ và tránh nguy cơ lây nhiễm cho người thân, gia đình. Dương và các thành viên trong đội tình nguyện không kể hiểm nguy, ngày đêm tham gia triển khai tuyên truyền lưu động, tăng cường hỗ trợ trực chốt kiểm soát, chốt phong tỏa...

Hà Thị Dương kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Với sự nhiệt huyết của Dương, các thành viên trong đội ai cũng năng nổ, hết mình tham gia thực hiện nhiệm vụ. Từ 13 thành viên tham gia ban đầu, dần dần Đội thanh niên tình nguyện đã thu hút 28 thành viên tham gia. Trung bình mỗi ngày, các thành viên tham gia đi chợ giúp 80 đến 90 hộ dân. Thấy nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, Dương đã cùng các bạn trẻ kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm ủng hộ bà con, có thêm tinh thần trong những ngày ở trong khu phong tỏa.

Hà Thị Dương chia sẻ: “Khi đoàn viên, thanh niên tham gia Đội thanh niên tình nguyện, tôi luôn động viên, chúng ta là những người trẻ, cần phải xung kích giúp đỡ dân. Dịch bệnh nguy hiểm, không lường trước được, nên các bạn phải cố gắng, chuẩn bị tâm lý vững vàng, sẵn sàng phục vụ công việc, góp sức đẩy lùi đại dịch. Tôi cũng rất vui và hạnh phúc, khi sau những ngày cao điểm chống dịch, đoàn viên, thanh niên đã bảo đảm sức khỏe, an toàn khi thực hiện nhiệm vụ”.

Bằng những việc làm tích cực của mình, Dương đã góp phần đưa phong trào đoàn phường đi lên, được cấp ủy, lãnh đạo địa phương, tổ chức đoàn cấp trên đánh giá cao, là tấm gương sáng để các bạn trẻ, đoàn viên, thanh niên noi theo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chúng ta là những người trẻ, phải xung kích giúp đỡ dân!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO