Cô giáo người Mông có tấm lòng thiện nguyện

Đặng Hiền| 10/12/2021 08:34

Những năm qua, cô giáo Giàng Thị Mai ở Trường mẫu giáo Hoa Đào, xã Đắk Som (Đắk Glong) đã vận động, kêu gọi nguồn từ thiện giúp cho hàng trăm lượt học sinh khó khăn những bộ quần, áo, cặp sách, đồ dùng học tập, có thêm sự tự tin, kiên trì với con đường đến lớp.

ADQuảng cáo

Hôm nay, chiếc xe máy quen thuộc của cô giáo trẻ Giàng Thị Mai lại ghé thăm trẻ em và học sinh thôn 1, cụm dân cư Đắk Nang, xã Đắk Som. Cô mang theo những niềm vui nhỏ của con trẻ, với những chiếc cặp sách màu sắc đẹp mắt, tập vở mới tinh tươm, những gói bánh, cái kẹo hay đôi dép nhỏ xinh còn thơm mùi nhựa mới… vừa kêu gọi được từ các nhà hảo tâm.

Gắn bó nhiều năm với vùng đất khó khăn, hơn ai hết cô giáo hiểu rõ những thiếu thốn, thiệt thòi của học sinh và trẻ em người Mông nơi đây. Thấy các em khó khăn, thiếu thốn nhiều thứ, cô giáo người Mông đã mạnh dạn kết nối, kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ của bạn bè, người dân xung quanh và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh thông qua mạng xã hội.

Cô giáo Giàng Thị Mai thường xuyên kêu gọi, ủng hộ các phần quà cho trẻ em khó khăn trên địa bàn

Vậy là, ngoài giờ lên lớp, cô giáo trẻ lại cần mẫn tập làm quen với việc quay video, chụp ảnh ghi lại những hình ảnh vất vả của học sinh vùng khó, chia sẻ đến nhà hảo tâm, kết nối các phần quà vào dịp đầu năm học mới, lễ, tết cho các em...Việc làm vì học sinh khó khăn của cô giáo Mai đã nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của người dân trong vùng. Dù cuộc sống không mấy phần dư giả, nhưng chỉ cần cô giáo Mai kêu gọi, vận động cho một chương trình thiện nguyện, cộng đồng người Mông nơi cô sinh sống, công tác đều hỗ trợ hết mình.

ADQuảng cáo

Ông Thào A Dã, ở thôn 1, xã Đắk Som vui vẻ: “Thấy cô giáo Mai kêu gọi thì mình ủng hộ thôi, không có tiền thì mình ủng hộ đồ dùng, vật dụng cần thiết. Mình đóng góp phần nào cho các cháu bớt khó khăn, cố gắng học hành, sau này thành người có ích cho xã hội”.

Với những tâm huyết, hết lòng vì trẻ em nghèo, gần 4 năm qua, cô giáo Mai đã trực tiếp kết nối, kêu gọi vận động hàng chục đợt hỗ trợ với hơn 500 phần quà cho học sinh, các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Vừa qua, cô giáo còn trực tiếp tham gia vận động, hỗ trợ trên 1 tấn rau, củ quả ủng hộ các vùng ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, tích cực tham gia công tác phòng, chống, dịch bệnh trên địa bàn.

Cô giáo Giàng Thị Mai luôn năng động làm tốt công tác chuyên môn, có nhiều sáng tạo trong giảng dạy

Cô Giàng Thị Mai tâm sự: “Khi tôi đứng ra kêu gọi, cũng may mắn là được mọi người gần xa tin tưởng, ủng hộ. Tôi chỉ mong có thể kết nối, kêu gọi được nhiều nữa những phần quà, tấm áo, đồ dùng học tập cho các cháu và các hộ khó khăn ở đây. Dù có mệt, có bận hay vất vả thế nào, tôi cũng sẽ cố gắng hết sức để có thể giúp đỡ được nhiều hơn nữa cho các em và người dân nơi đây”.

Không chỉ làm tốt công tác thiện nguyện, cô giáo Mai còn là giáo viên có nhiều ý tưởng sáng kiến, kinh nghiệm trong giảng dạy, được các cấp ngành đánh giá cao. Với những đóng góp của mình, cô giáo người Mông nơi vùng sâu Đắk Som đã vinh dự là 1 trong 33 giáo viên được Tỉnh đoàn tặng bằng khen và tuyên dương nhà giáo trẻ tiêu biểu tỉnh Đắk Nông năm 2021.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo người Mông có tấm lòng thiện nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO