Đây là chương trình phát thanh măng non, xin chào các bạn!

Linh Thư| 29/05/2020 09:29

Sau nhiều năm đi vào hoạt động, chương trình "Phát thanh măng non" của Liên đội Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Đắk Glong đã trở thành kênh thông tin bổ ích, chia sẻ đến các em những thông tin thiết thực trong cuộc sống, khích lệ tinh thần học tập và rèn luyện kỹ năng sống.

ADQuảng cáo

Đều đặn vào giờ ra chơi thứ 3 và thứ 6 hàng tuần, các em học sinh của trường lại nghe những âm thanh quen thuộc: “Đây là chương trình Phát thanh măng non của Trường Phổ thông DTNT THCS và THPT huyện Đắk Glong. Xin chào tất cả các bạn!...”.

Chương trình "Phát thanh măng non" được thực hiện hàng tuần với nội dung phong phú

Sau lời chào gần gũi ấy, chương trình đem đến những nội dung phong phú, hấp dẫn theo chủ đề của từng tháng như các hoạt động phong trào, công tác dạy và học trong nhà trường, các vấn đề thời sự địa phương, trong nước. Ngoài ra, chương trình còn tổ chức các buổi phát thanh chuyên đề như chống bạo hành học đường, tai nạn thương tích, vấn đề giới tính, sức khỏe sinh sản vị thành niên,…

Trước khi thực hiện chương trình, giáo viên-Tổng phụ trách Đội và các bạn đội viên trong Câu lạc bộ "Phát thanh măng non" phải lên ý tưởng, chuẩn bị kịch bản cụ thể, rõ ràng. Sau khi có nội dung chương trình, phát thanh viên phải luyện đọc sao cho chính xác, trôi chảy, truyền cảm đến người nghe.

Tham gia làm phát thanh viên cho chương trình, bạn Phùng Thị Minh Giang, học lớp 8 vui vẻ chia sẻ: "Dưới sự hướng dẫn của Tổng phụ trách Đội, chúng em tập luyện, rèn kỹ năng đọc diễn cảm, phát âm chuẩn. Trước mỗi chương trình phát thanh, chúng em phải luyện tập xem mình sai chỗ nào để sửa, rút kinh nghiệm cho bản thân. Để làm tốt vai trò phát thanh viên, chúng em cố gắng tự học hỏi, tìm hiểu qua bạn bè và các kênh thông tin khác nhau với mong muốn chương trình hay, thu hút các bạn lắng nghe".

ADQuảng cáo

Chương trình phát thanh của Liên đội luôn được đổi mới phong phú nội dung, thay đổi cách thể hiện theo chủ đề, chủ điểm. Nhờ cách làm này, trong nhiều năm liền chương trình "Phát thanh măng non" đã kết nối thông tin giữa nhà trường đến các học sinh, gắn kết các hoạt động phong trào Đội.

Chương trình "Phát thanh măng non" đã trở thành kênh thông tin bổ ích, gần gũi với học sinh

Cô giáo Bùi Thị Mai, giáo viên-Tổng phụ trách Đội cho biết: "Để chương trình "Phát thanh măng non" được hiệu quả, tôi đã học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp khác để xây dựng chương trình ngày càng hoàn thiện hơn. Đồng thời, chúng tôi cũng lắng nghe, khảo sát ý kiến học sinh để chỉnh sửa cho chương trình gần gũi với các em".

Do các em sinh hoạt tại chỗ nên các hoạt động đội cũng phải tổ chức phù hợp với thực tế. Liên đội hiện có 4 chi đội với 107 đội viên, trong nhiều năm liền là lá cờ đầu, tham gia tích cực và có nhiều thành tích cao trong công tác đội. So với 19 liên đội trên địa bàn huyện, chương trình "Phát thanh măng non" của Liên đội Trường Phổ thông DTNT THCS và THPT huyện Đắk Glong được Hội đồng Đội huyện đánh giá cao.

Chị H’Hồng, Bí thư Huyện đoàn đánh giá: "Mô hình "Phát thanh măng non" của Liên đội Trường Phổ thông DTNT THCS và THPT huyện Đắk Glong được đánh giá cao so với các liên đội khác trên địa bàn bởi chương trình diễn ra hàng tuần với nội dung phong phú, đa dạng cả công tác đoàn, đội. Cụ thể, như vừa qua, chương trình đã tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 với những thông tin rất bổ ích, sát với thực tế. Việc duy trì có hiệu quả chương trình cũng là cơ hội để các em tiếp cận nhiều thông tin cần thiết, góp phần bồi dưỡng tâm hồn, tình cảm cho thế hệ măng non, đẩy mạnh chất lượng hoạt động đội và phong trào thiếu nhi trong trường học, thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đây là chương trình phát thanh măng non, xin chào các bạn!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO