"Kỳ nghỉ hồng" nhiều ý nghĩa

Đặng Hiền| 18/09/2020 09:02

Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh vừa tổ chức chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, với sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên về với các em học sinh, bà con nghèo của xã Đắk Som (Đắk Glong).

ADQuảng cáo

Với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, đầy tính nhân văn, các bạn trẻ đã thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Đông đảo bạn trẻ tham gia chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” về với các em học sinh, bà con nghèo của xã Đắk Som

Vượt qua quãng đường hơn 50 km, từ sáng sớm, đoàn y, bác sĩ trẻ của Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong và đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên đã có mặt tại Trường tiểu học Vừ A Dính, xã Đắk Som. Tại đây, bà con tập trung đông đủ để chờ đón đoàn, ai cũng háo hức. Người thì đi để nhận quà dành cho hộ nghèo; người thì đưa con em tới để nhận quà cho học sinh vượt khó học tốt; những người khác lại đến để được khám bệnh, phát thuốc.

Đội ngũ y, bác sĩ trẻ nhanh chóng chuyển thuốc men, y cụ và sắp xếp chỗ khám bệnh cho bà con. Bà con nhanh chóng xếp hàng vào khám theo hướng dẫn của các tình nguyện viên. Các bác sĩ trẻ lần lượt khám, tư vấn sức khỏe và phát 200 cơ số thuốc cho người bệnh. Các em nhỏ đi theo bố mẹ còn được tặng cho cốm canxi để bổ sung dinh dưỡng.

Chương tình tặng nhiều phần quà thiết thực và tổ chức các hoạt động ý nghĩa cho các em học sinh của Trường tiểu học Vừ A Dính

Vui vẻ cầm bịch thuốc trên tay, bà Thầu Thị Sống, ở xã Đắk Som cho biết: "Nhà xa bệnh viện nên tôi ít có dịp đi khám bệnh lắm, hôm nay có đoàn đến khám, phát thuốc cho tận nơi thế này thật tốt. Tôi có tuổi rồi nên sức khỏe cũng yếu, nhiều bệnh mà cũng không có nhiều tiền để chữa trị. Được các bác sĩ trẻ tư vấn sức khỏe, cho thuốc không mất tiền thế này, tôi cảm ơn nhiều lắm".

ADQuảng cáo

Song song với hoạt động khám bệnh, phát thuốc, các bạn đoàn viên, thanh niên và tình nguyện viên còn tổ chức cắt tóc cho các em nhỏ và người dân trên địa bàn. Được sự hướng dẫn của các anh chị, các em nhỏ nhanh chóng ngồi yên để được cắt tóc. Những nụ cười đầy hồn nhiên, thích thú khi có kiểu tóc mới, đẹp của các em nhỏ như tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ càng chuyên tâm, hăng say làm việc hơn. Các tình nguyện viên còn cắt móng tay, hướng dẫn các em cách vệ sinh thân thể sao cho gọn gàng, sạch sẽ.

Khám bệnh, phát thuốc cho bà con xã Đắk Som

Đặc biệt, "Kỳ nghỉ hồng" năm nay, Đoàn Khối phối hợp với các đơn vị tổ chức trao tặng 150 suất quà là cặp, vở viết, khăn quàng đỏ và ủng với trị giá 300.000 đồng/suất cho các em học sinh khó khăn của trường; trao tặng 100 suất quà, trị giá 300.000 đồng/suất bao gồm mì tôm, dầu ăn, nước mắm, sữa, đường... cho các hộ nghèo của xã. Nhận được những phần quà đầy thiết thực của chương trình, ai cũng vui mừng, cảm kích.

Em Ma Thị Lai, học sinh lớp 2A8 xúc động: "Nhà em thuộc diện hộ nghèo, không có tiền, nên em phải dùng chiếc cặp cũ của anh trai để đi học. Hôm nay, em được tặng cặp sách mới màu hồng rất đẹp, em thích lắm. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng thầy cô, gia đình và mọi người đã quan tâm đến em".

Chương trình còn trao tặng 250 đầu sách văn hóa, pháp luật cho UBND xã Đắk Som; tặng 1.500 khẩu trang y tế, 100 “tai giả” và tấm chắn giọt bắn cho Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong. Những món quà nhằm động viên vật chất và tinh thần to lớn đến đội ngũ y, bác sĩ trong công tác phòng, chống dịch bệnh và góp phần nâng cao văn hóa đọc, bổ sung kiến thức cho bà con trong vùng.

Anh Trần Văn Hải, Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cho biết: "Chiến dịch "Kỳ nghỉ hồng" là hoạt động hàng năm của đoàn viên, thanh niên, nhằm huy động các nguồn lực xã hội và vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương. Qua đây, đoàn viên, thanh niên có thêm môi trường thực tiễn sinh động để rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, nâng cao chất lượng hoạt động đoàn".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Kỳ nghỉ hồng" nhiều ý nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO