Lan tỏa những thông điệp ý nghĩa trong mùa dịch Covid-19

Linh Thư| 23/04/2020 11:09

Với mong muốn lan tỏa thông điệp "ở nhà là yêu nước" trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, vừa qua, Tỉnh đoàn Đắk Nông đã tổ chức cuộc thi online "Chống dịch Corona - Chúng ta ở nhà - Cho yêu thương lan tỏa".

ADQuảng cáo

Cuộc thi đã nhanh chóng tạo sự tương tác và ủng hộ của đông đảo người dùng facebook và lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, tích cực về sống đẹp, sống có ích để đẩy lùi dịch bệnh.

Tác phẩm đạt giải nhất cuộc thi của cô giáo Đinh Thị Nhi, giáo viên Trường THPT Đắk Song (Đắk Song)

Để tham gia cuộc thi, người dự thi sẽ chụp ảnh hoặc quay video ghi lại những việc làm, cảm nghĩ của mình và gia đình trong thời gian ở nhà và gửi đến ban tổ chức. Những bài dự thi hợp lệ sẽ được đăng lên facebook của Tỉnh đoàn và được chấm điểm dựa trên nội dung, ý nghĩa của tác phẩm cũng như sự tương tác, đánh giá của cộng đồng dùng mạng xã hội.

Giãn cách xã hội là biện pháp để hạn chế dịch bệnh Covid- 19 lây lan trong cộng đồng nên cuộc thi với hình thức online càng có ý nghĩa. Dù ở địa phương nào, bất cứ đâu, mọi người dân vẫn có thể chia sẻ những việc làm có ích của gia đình mình trong thời gian ở nhà để cùng chung tay chống dịch.

ADQuảng cáo

Hào hứng tham gia cuộc thi, chị Nguyễn Thị Hoa Mai, giáo viên Trường tiểu học Lê Hồng Phong (Gia Nghĩa) cho biết: "Tham gia cuộc thi, tôi thấy các thành viên trong gia đình mình có thêm những niềm vui mới, được sẻ chia những công việc trong nhà và lưu lại những khoảng khắc đẹp cùng với nhau".

Sau khi triển khai, ban tổ chức đã nhận được rất nhiều tác phẩm gửi về với nhiều hình ảnh, video và nội dung thông điệp ý nghĩa được chia sẻ. Ngày 21/4 vừa qua, Tỉnh đoàn Đắk Nông đã công bố kết quả cuộc thi với 13 tác phẩm xuất sắc được trao giải. Trong đó, giải nhất thuộc về cô giáo Đinh Thị Nhị, giáo viên Trường THPT Đắk Song (Đắk Song) với bài thơ "Bà dặn ông thời Co Vy", với hình ảnh người bà ở nhà trồng rau, nuôi gà, làm những công việc nhà và chăm sóc cho ông, là lời dặn mộc mạc ông ở nhà để cùng chung tay chống dịch.

Hay như bài dự thi đạt giải nhì với video dí dỏm, vui nhộn về 2 em nhỏ cùng nhảy múa và những câu nói ý nghĩa tuyên truyền phòng, chống Covid-19 của bạn Trần Thị Tuyết Nhung, đoàn viên xã Đắk Drô (Krông Nô). Bài dự thi có lượt tương tác cao nhất được trao cho bạn Trần Quang Phùng, học sinh lớp 11A1, Trường THPT Phan Đình Phùng (Đắk Song) với 13.046 lượt bình luận, 5926 lượt chia sẻ.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn, tham gia cuộc thi online, bằng tấm lòng, nghĩa cử, mong muốn góp một phần công sức vào công cuộc phòng, chống dịch Covid-19, nhiều người đã lan tỏa đi tinh thần tích cực đến với cộng đồng dù là đang ở nhà. Đây cũng là một trong hình thức đổi mới trong việc tập hợp đoàn viên, thanh niên cũng như tạo nên hiệu hứng rộng rãi của người dùng mạng xã hội nhằm hưởng ứng phòng, chống dịch bằng các biện pháp cần thiết như hạn chế ra đường, tránh tụ tập đông người, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách 2m...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa những thông điệp ý nghĩa trong mùa dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO