Mình cứ đi đầu làm gương rồi các bạn cũng sẽ tin !

Đặng Hiền| 21/12/2018 10:20

Với sức trẻ, sự nhiệt tình, Phó Bí thư Đoàn xã Quảng Khê (Đắk Glong) Ka Bảo (SN 1991) luôn gương mẫu, tích cực trong công tác đoàn, vươn lên phát triển kinh tế gia đình, là tấm gương cho nhiều đoàn viên, thanh niên.

ADQuảng cáo

Năm 2013, sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ kỹ thuật môi trường Đại học Công nghiệp 4 TP. Hồ Chí Minh, Ka Bảo quyết định tham gia quân ngũ để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Năm 2016, sau khi giải ngũ, Ka Bảo về quê hương lập nghiệp, thực hiện hoài bão của tuổi trẻ nơi mình sinh ra và lớn lên.

Ngày mới về quê, Ka Bảo chăm sóc 3 ha cà phê của gia đình tại thôn 6, xã Quảng Khê. Do lâu ngày không có người chăm sóc, cây cà phê còi cọc, sâu bệnh nhiều, cho năng suất kém, chỉ khoảng 1,5 tấn/ha. Không nản lòng, Ka Bảo đã tích cực nghiên cứu sách vở, học hỏi kỹ thuật qua các lớp tập huấn trồng trọt để tìm giải pháp giúp rẫy cà phê cho năng suất cao hơn. Đầu tiên, Ka Bảo tiến hành cải tạo đất bằng cách bón phân chuồng, phân xanh để tăng độ màu mỡ của đất và còn sang Lâm Đồng tìm mua chồi giống tốt về ghép, cải tạo vườn cây. Nhờ cách làm này, vườn cà phê đã dần xanh tốt, bước đầu đạt được những kết quả khích lệ khi năng suất tăng 2-3 tấn/ha. Ka Bảo còn tiến hành trồng mới hơn 1.000 cây cà phê trên diện tích đất trống và hiện đang phát triển tốt, hứa hẹn cho thu hoạch vào năm tới.

Ka Bảo, ở thôn 6, xã Quảng Khê (Đắk Glong) về quê hương lập nghiệp, nhiệt tình với công tác đoàn

Không chỉ nhanh nhẹn trong làm kinh tế, Ka Bảo còn được biết đến với vai trò là một cán bộ đoàn được tín nhiệm địa phương. Vào Đảng năm 2014, Ka Bảo luôn nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của bản thân để phấn đấu, làm gương cho thanh niên tại bon làng. Thường xuyên tìm tòi, học hỏi bổ sung kiến thức cho bản thân, Ka Bảo còn vận động thanh niên, người dân nơi mình sinh sống tích cực trong học tập, biết yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau.

ADQuảng cáo

Năm 2017, Ka Bảo được tín nhiệm giữ chức Phó Bí thư Đoàn xã Quảng Khê. Trên cương vị mới, Ka Bảo không ngừng phát huy khả năng trong việc tích cực tuyên truyền, tập hợp đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã tham gia các phong trào của địa phương. Với phương châm “Muốn lãnh đạo công tác đoàn thì trước tiên phải là một đoàn viên gương mẫu”, Ka Bảo đã tham mưu, góp sức mình cùng Đoàn xã đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”.

Nhờ đó, Đoàn xã Quảng Khê đã triển khai thực hiện hiệu quả nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng như tham gia vệ sinh môi trường thôn xóm; vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện, các hoạt động từ thiện, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên… Ka Bảo chia sẻ: “Khó nhất là công tác kêu gọi, tập hợp thanh niên. Nhưng mình cứ đi đầu làm gương, luôn gần gũi, nắm bắt tư tưởng, nhiệt tình kêu gọi thì các bạn cũng sẽ tin, rồi tích cực tham gia các hoạt động đoàn”.

Ka Bảo (bên phải) luôn gần gũi, quan tâm, động viên thanh niên tích cực làm kinh tế, tham gia các phong trào, hoạt động đoàn.

Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa, Ka Bảo được các đoàn viên, thanh niên cũng như người dân trên địa bàn xã Quảng Khê quý mến. Nhiều năm qua, Ka Bảo được tặng giấy khen của Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh, các cấp, các ngành về những đóng góp trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của địa phương, trở thành tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mình cứ đi đầu làm gương rồi các bạn cũng sẽ tin !
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO