Mỗi bạn trẻ là tuyên truyền viên, góp sức ngăn ngừa hiểm họa ma túy

Bài, ảnh: Linh Thư| 19/10/2018 08:33

Mới đây, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thi tuyên truyền chính sách, pháp luật về phòng, chống và cai nghiện ma túy trong thanh thiếu niên, với nội dung, hình thức sinh động, thiết thực...

ADQuảng cáo

Không dừng lại ở việc tạo sân chơi lành mạnh, Hội thi còn nhằm phát huy tinh thần năng động, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong việc tìm hiểu pháp luật, góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật cho các bạn trẻ về các vấn đề của xã hội.

Phần thi chào hỏi giành giải nhất của đội huyện Krông Nô

80 thí sinh của 8 đội thi đến từ các huyện đoàn, thị đoàn lần lượt trải qua 4 phần thi: Chào hỏi, hiểu biết, tiểu phẩm và tuyên truyền viên liên quan đến chủ đề phòng, chống và cai nghiện ma túy trong cộng đồng. Với sự chuẩn bị chu đáo, các bạn trẻ đã thể hiện kiến thức, khả năng tuyên truyền các nội dung pháp luật về phòng, chống, ma túy, các văn bản, thông tư, nghị định, vấn đề xã hội có liên quan. Các kiến thức pháp luật vốn dĩ khô khan nay được lồng ghép vào các câu hỏi, các tiểu phẩm của từng phần thi đã tạo không khí tranh tài sôi nổi giữa các bạn trẻ.

Phần thi hiểu biết với những câu hỏi trắc nghiệm về phòng, chống và cai nghiện ma túy 

Giành giải nhất phần thi chào hỏi, đội huyện Krông Nô với phần dự thi đầy ấn tượng, giúp người xem có cái nhìn bao quát về địa phương, tuổi trẻ Krông Nô. Bằng hình thức giới thiệu khá mới mẻ, các bạn đã tự tin trình diễn các trang phục truyền thống của các dân tộc, đồng thời lồng ghép giới thiệu những danh lam thắng cảnh, đặc sản của địa phương và truyền tải thông điệp tuyên truyền phòng, chống tác hại của ma túy.

ADQuảng cáo

Phần thi hiểu biết khá căng thẳng với những câu hỏi trắc nghiệm có liên quan đến kiến thức phòng, chống và cai nghiện ma túy. Mỗi câu hỏi của ban tổ chức được đưa ra, phía trên khán đài, đội thi thảo luận để đưa ra đáp án chính xác. Còn phía dưới, khán giả và thành viên các đội thi khác cũng râm ran trao đổi, lựa chọn đáp án cho riêng mình. Điều đáng ghi nhận, đa số các câu hỏi đều được các đội trả lời chính xác, thuyết phục được ban giám khảo và khán giả.

Các đội thi mang đến những thông điệp về tác hại của ma túy và vận động cộng đồng chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy

Sôi nổi, thu hút người xem nhiều nhất có lẽ là phần thi tiểu phẩm. Bằng hình thức sân khấu hóa với các câu chuyện, tình huống quen thuộc, gần gũi, các đội đã đem đến cho hội thi những tiếng cười, niềm vui cũng như những giây phút lắng đọng đầy chiêm nghiệm vì những tác hại của ma túy. Đồng thời, nhiều kiến thức pháp luật cũng được các đội khéo léo lồng vào từng lời thoại của nhân vật, áp dụng vào những tình huống thực tiễn, cụ thể giúp người xem dễ nhớ, dễ hiểu và biết thêm về những quy định của pháp luật.

Phần thi tiểu phẩm với những tình huống, câu chuyện sinh động từ thực tế cuộc sống

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ đạo cụ, trang phục đến nội dung kịch bản, đội huyện Đắk Glong mang đến hội thi câu chuyện về người thanh niên cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng. Gia đình kinh tế khó khăn, cộng đồng xa lánh, kỳ thị khiến chàng trai một thời lầm lỡ lại thêm một lần lỡ dại sa vào con đường sai trái, để rồi phải vào tù. Câu chuyện khiến cho khán phòng như trầm lắng, phơi bày một góc nhìn của cuộc sống về tình người, trách nhiệm của cộng đồng và xã hội đối với những người từng lầm lỡ, cần phải giang tay giúp họ quay về với nẻo thiện, đừng đẩy họ lún sâu vào con đường sai trái.

Theo anh Nguyễn Văn Hợi, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Hội thi tuyên truyền chính sách, pháp luật về phòng, chống và cai nghiện ma túy là một sân chơi ý nghĩa, giúp nâng cao nhận chức, trách nhiệm chấp hành pháp luật của đoàn viên, thanh thiếu nhi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỗi bạn trẻ là tuyên truyền viên, góp sức ngăn ngừa hiểm họa ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO