Mỗi học sinh là một tuyên truyền viên phòng, chống ma túy

Đặng Hiền| 13/11/2020 09:20

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, mới đây, Tỉnh đoàn Đắk Nông đã tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật, phòng, chống ma túy cho học sinh của Trường Phổ thông DTNT THCS và THPT huyện Đắk Mil.

ADQuảng cáo

Tại chương trình, các em được nghe Công an huyện Đắk Mil thông tin về các loại ma túy thường gặp, tác hại, cách phòng, chống ma túy trong học đường và công tác đấu tranh phòng, chống ma túy của lực lượng chức năng.

Học sinh tham gia trả lời các câu hỏi đố vui với những kiến thức liên quan về phòng chống tác hại của ma túy

Cùng với trò chuyện trực tiếp, chương trình đã trình chiếu phóng sự trực quan, giúp các em hiểu rõ, nhận biết về các loại ma túy, biểu hiện của người nghiện, tư vấn cách thức bảo vệ bản thân. Những câu chuyện được liên hệ từ thực tế cũng được đề cập, giúp các em dễ hình dung hơn về ảnh hưởng tiêu cực, khôn lường của tệ nạn ma túy.

Bên cạnh đó, các em đã sôi nổi tham gia vào phần trò chơi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống ma túy, Luật Thanh niên, về biển, đảo Việt Nam...

Em Lê Thị Thu Thành, lớp 11 cho biết: "Chúng em cũng có nghe tuyên truyền về tác hại của ma túy trên tivi, sách báo và khi đi học, nhưng được nghe tuyên truyền trực tiếp với những thông tin cụ thể, sinh động như hôm nay thật bổ ích, dễ nhớ hơn. Đặc biệt, khi được tham gia trả lời các câu hỏi đố vui, với những kiến thức liên quan về phòng chống tác hại của ma túy và các quy định pháp luật khác, chúng em rất hào hứng, thích thú".

ADQuảng cáo

Trên thực tế, dù biết tác hại của ma túy nhưng vì tâm lý tò mò, hiếu kỳ nên học sinh là nhóm tuổi dễ bị dụ dỗ, lôi kéo sa vào con đường ma túy nhất. Bản thân các em chưa được trang bị đầy đủ kiến thức để tự phòng vệ. Hơn nữa, tội phạm ma túy hoạt động ngày càng tinh vi, tìm mọi cách lôi kéo thanh thiếu niên nói chung, học sinh nói riêng sử dụng ma túy.

Ở một số địa phương, chất gây nghiện đã xâm nhập được vào trong trường học. Vì vậy, ngoài việc quan tâm, theo sát, nắm bắt tâm tư thì việc trang bị kiến thức, giúp học sinh tự tạo “lá chắn” ngăn ngừa ma túy là cách tiếp cận đúng đắn, phù hợp thực tế để không cho ma túy có cơ hội xâm nhập vào môi trường học đường.

Em Tô Thị Minh Trâm, học lớp 12 cho biết: "Từ những kiến thức trong buổi tuyên truyền hôm nay, chúng em cẩn trọng, tự nhắc nhở nhau nên tránh xa ma túy và các tệ nạn xã hội khác, nêu cao tinh thần cảnh giác với những đối tượng xấu. Em sẽ tuyên truyền đến gia đình, bạn bè, người thân xung quanh để cùng chung tay đẩy lùi các tệ nạn xã hội, tệ nạn ma túy".

Học sinh hào hứng tham gia trả lời các câu hỏi và trò chơi của chương trình

Tệ nạn ma túy đã, đang tồn tại và có xu hướng ngày càng phức tạp trong giới trẻ hiện nay, nên việc tuyên truyền phòng, chống ma túy trong đoàn viên, thanh niên, học sinh là điều hết sức cần thiết. Từ thông điệp của chương trình, các em sẽ phần nào nâng cao hiểu biết, có lối sống lành mạnh, biết cách bảo vệ bản thân trước cám dỗ của tệ nạn nguy hiểm này.

Anh Nguyễn Văn Hợi, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Nông đánh giá: "Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm nay, Tỉnh đoàn lựa chọn chủ đề tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên nhằm đồng hành cùng ngành Giáo dục và các cơ quan chức năng trong việc thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống ma túy trong học đường. Mỗi đoàn viên, thanh niên và học sinh đều có thể trở thành những tuyên truyền viên phòng, chống ma túy, đem những kiến thức, sự hiểu biết lan tỏa trong cuộc sống hàng ngày, tạo môi trường sống lành mạnh".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỗi học sinh là một tuyên truyền viên phòng, chống ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO