Người “thắp lửa” ở Đắk Mâm

Đặng Hiền| 08/03/2019 09:23

Tham gia công tác đoàn bằng niềm đam mê, nhiệt huyết, “nữ thủ lĩnh” Trần Thị Phượng (SN 1990), Bí thư Đoàn thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) là người gương mẫu, năng động, sáng tạo và tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động. Phượng đã “thắp lửa” cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

ADQuảng cáo

Sau khi tốt nghiệp THPT, Phượng theo học ngành công tác xã hội Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk với mong muốn có thể giúp đỡ được nhiều người còn khó khăn trong cuộc sống. Bước chân vào giảng đường, cô gái trẻ sớm bộc lộ tố chất của bản thân khi được tín nhiệm bầu làm phó bí thư, chủ tịch hội sinh viên, lớp trưởng của lớp. Chăm chỉ học tập, nhiệt tình trong công tác đoàn, hòa đồng với bạn bè, Phượng đã vinh dự được nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương và được kết nạp Đảng khi đang là sinh viên.

Trần Thị Phượng (bên phải), Bí thư Đoàn thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) tích cực phát triển kinh tế gia đình, tham gia công tác đoàn và phong trào thanh niên của địa phương

Năm 2012, ra trường với bằng tốt nghiệp loại giỏi, Phượng quay về địa phương công tác với mong muốn đóng góp sức mình cho quê hương. Sau một thời gian phấn đấu, năm 2016, được sự tin tưởng, tín nhiệm của cấp ủy, chính quyền, đoàn viên, thanh niên, Phượng được bầu làm Bí thư Đoàn thị trấn Đắk Mâm. Với vai trò mới, Phượng đã nhanh chóng phát huy năng lực của bản thân.

ADQuảng cáo

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Cán bộ nào, phong trào ấy”, Phượng luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc vận động, tập hợp đoàn viên, thanh niên, chủ động xây dựng các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế cơ sở, cũng như đề xuất các giải pháp, sáng kiến nhằm tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Phượng cùng với Ban Chấp hành (BCH) Đoàn thị trấn xây dựng công trình công tác đoàn và phong trào thanh niên gắn với làm theo lời Bác với nội dung hoạt động cụ thể và triển khai nhiều hoạt động có chiều sâu.

Để phát động phong trào, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường ở thanh niên, từ năm 2016 tới nay, Phượng đã đi đầu kêu gọi, cùng BCH Đoàn thị trấn triển khai các công trình, phần việc thanh niên với chủ đề “Đoàn thanh niên thị trấn Đắk Mâm chung tay bảo vệ môi trường, văn minh đô thị, “Công trình thanh niên tuyến đường văn mình đô thị”, “Đoàn thanh niên vì một thị trấn xanh, sạch, đẹp”. Qua đó, Đoàn thị trấn đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như tuyên truyền bảo vệ môi trường, ra quân “Ngày Chủ nhật xanh”, dọn dẹp rác thải tại bờ hồ, tuyến đường trung tâm, khu vực chợ thị trấn và đặt 12 thùng rác tại khu vực công cộng. Với cách làm này, bộ mặt thị trấn đã trở nên sạch sẽ hơn, tình trạng xả rác thải bừa bãi trên địa bàn đã giảm hẳn.

Hiện nay, Đoàn thị trấn Đắk Mâm quản lý 6 Tổ tiết kiệm và vay vốn, với tổng dư nợ trên 9 tỷ đồng cho 257 hộ đoàn viên, thanh niên vay vốn để phát triển kinh tế gia đình. Từ nguồn vốn vay ưu đãi, nhiều đoàn viên, thanh niên đã mạnh dạn xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả, đem lại nguồn thu nhập khá.

Với sự nhiệt huyết của mình, Trần Thị Phượng đã dẫn dắt Đoàn thị trấn Đắk Mâm đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Bản thân Phượng là một trong những gương mặt thanh niên tiêu biểu được Tỉnh đoàn Đắk Nông tặng bằng khen “Gương thanh niên điển hình tiên tiến học tập và làm theo lời Bác giai đoạn 2016 -2018”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người “thắp lửa” ở Đắk Mâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO