Nguyễn Thị Thủy - tấm gương sáng của phong trào “Học sinh 3 rèn luyện”

Bài, ảnh: Linh Thư| 18/01/2019 09:15

Với những thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện đạo đức, kỹ năng, Nguyễn Thị Thủy (SN 1998) ở tổ dân phố 4, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa), học sinh ngành Thú y Trường Trung cấp nghề Đắk Nông đã trở thành tấm gương tiêu biểu khi đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” và được Tỉnh đoàn tặng bằng khen mới đây.

ADQuảng cáo

Nguyễn Thị Thủy được Tỉnh đoàn tặng bằng khen, đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”

Là con út trong một gia đình làm nông nghèo khó, năm 2016, sau khi tốt nghiệp THPT loại khá, Thủy chọn học ngành Thú y Trường Trung cấp nghề Đắk Nông. Với Thủy, học trường nghề sẽ đỡ tốn ít chi phí hơn, nhanh ra trường đi làm phụ giúp gia đình.

Nghĩ là vậy, nhưng ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Thủy đã đi làm thêm để tự chủ về chi tiêu và đỡ đần cho gia đình. Ngoài giờ học, tranh thủ những ngày nghỉ, Thủy xin làm phuc vụ bưng bê đám cưới tại các nhà hàng trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa. Với số tiền công ít ỏi, Thủy còn tích góp lại làm vốn để kinh doanh online các mặt hàng quần áo, mỹ phẩm trên mạng xã hội. Nhanh nhẹn, hoạt bát, tâm lý với khách hàng, Thủy khá “mát tay” với công việc bán hàng online. Với nguồn thu nhập kha khá từ việc làm thêm, Thủy có thể tự trang trải việc học hành và phụ giúp phần nào cho gia đình.

ADQuảng cáo

Tất bật là vậy nhưng Thủy vẫn không hề sao nhãng việc học hành. Yêu thích ngành thú y và mơ ước sau này có một trang trại chăn nuôi của riêng mình, Thủy có một thái độ học tập rất nghiêm túc và chuyên cần. Cô gái nhỏ liên tục nhận được học bổng của trường nhờ thành thích học tập xuất sắc của bản thân. Tích cực trong học tập, Thủy còn khẳng định khả năng trong các hoạt động văn nghệ, thể thao, tình nguyện do trường tổ chức. Thủy được thầy cô và bạn bè yêu mến, đánh giá cao vì sự năng động, hoạt bát với thành tích học đáng nể, luôn vui vẻ, hòa đồng với mọi người xung quanh.

Thủy tâm sự: “Trong quá trình học, mình luôn xác định việc học hành là việc cần ưu tiên nhất và luôn tự giác rèn luyện đạo đức, tham gia các hoạt động ngoại khóa, tình nguyện. Qua mỗi hoạt động, mình có thêm những trải nghiệm mới, những kỹ năng và đóng góp cho cộng đồng, xã hội”.

Với mục tiêu rõ ràng trong học tập, ý chí phấn đấu, rèn luyện bản thân, Thủy đã gặt hái được những thành tích đáng khen ngợi. Thủy là một trong 16 tấm gương học sinh tiêu biểu trong phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” năm học 2017-2018 của tỉnh.

Từ năm học 2013-2014 đến nay, phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” với 3 nội dung được triển khai trong học sinh khối giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, đã thực sự trở thành động lực để học sinh phấn đấu, rèn luyện. Vì vậy, Thủy luôn xác định là bản thân phải ngày càng phát huy hơn nữa những thành tích đạt được, thật sự xứng đáng với danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Thị Thủy - tấm gương sáng của phong trào “Học sinh 3 rèn luyện”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO