Sân chơi công nghệ bổ ích cho tuổi trẻ

Đặng Hiền| 24/07/2020 07:51

Sau 13 năm tổ chức, Hội thi Tin học trẻ tỉnh do Tỉnh đoàn phối hợp cùng các sở, ngành tổ chức đã trở thành sân chơi bổ ích, thu hút không ít bạn trẻ đam mê công nghệ thông tin tham gia tranh tài. Hội thi không những tạo ra phong trào học tin học rộng rãi trong thanh thiếu nhi trên toàn tỉnh mà còn góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ.

ADQuảng cáo

Năm nay, hội thi có sự tham gia của 99 thí sinh là học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT của 8 huyện, thành phố tham gia. Ngay từ đầu năm học, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai kế hoạch tổ chức hội thi đến các cơ sở đoàn, trường học ở các địa phương để thông tin, tuyên truyền và phát động hội thi đến các em học sinh. Qua các vòng tuyển chọn cấp cơ sở, những thí sinh xuất sắc nhất tại các địa phương đã được tham gia vòng thi cấp tỉnh.

Hội thi Tin học trẻ đã trở thành sân chơi công nghệ, thu hút sự tham gia của đông đảo các em học sinh

Tham gia hội thi, các thí sinh được chia theo các cấp học với 3 bảng A, B, C và thi phần mềm sáng tạo dành cho nhóm tự chọn. Lần đầu tham gia, em Nguyễn Trọng Phú, học sinh lớp 5A, Trường tiểu học Lê Hồng Phong (Tuy Đức) cùng với các bạn trong nhóm của mình đã giành giải ba phần mềm sáng tạo (không có giải nhất, nhì) tại hội thi.

Phú cho biết: "Lần đầu tham gia thi, em rất vui và hồi hộp. Tụi em đã tham gia viết trò chơi nhỏ về Covid-19 nhằm tuyên truyền cho các bạn về phòng chống dịch bệnh. May mắn được đạt giải nên ai cũng thích thú và tự hào. Sau này, em sẽ cố gắng học tin học nhiều hơn nữa để có thể tham gia hội thi ở những năm sau với thành tích tốt hơn".

Ban tổ chức đã trao 28 giải cá nhân cho các thí sinh tham gia Hội thi Tin học trẻ tỉnh năm 2020

ADQuảng cáo

Các em học sinh của Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) đã giành chiến thắng áp đảo tại hội thi khi đạt 7/8 giải thuộc bảng C dành cho khối THPT. Em Bùi Vĩ Quốc, học sinh lớp 11 Tin của trường đạt giải nhất bảng C. Với thành tích này, Quốc đã được lựa chọn vào đội tuyển của tỉnh để tiếp tục bồi dưỡng, chuẩn bị tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc trong thời gian tới.

Quốc vui vẻ chia sẻ: "Đây không phải lần đầu tiên em tham gia và đạt giải nhưng mỗi lần tham gia đều để lại cho em những kỷ niệm và bài học đáng nhớ cho bản thân. Qua hội thi, em càng thêm đam mê tin học và càng tự nhắc nhở bản thân phải phấn đấu hơn nữa để đạt được những kết quả tốt hơn trong học tập".

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, thời gian qua, các trường học trong tỉnh đã được trang bị máy vi tính phục vụ cho việc giảng dạy và học tập. Việc triển khai giảng dạy môn tin học, áp dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương, tạo nền tảng cho các em phát triển năng khiếu tin học. Hội thi Tin học trẻ được tổ chức thường niên góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua dạy và học bộ môn tin học, từ đó, phát hiện, vận động, bồi dưỡng các em có năng khiếu tin học phát huy tài năng của mình.

Đội tuyển tỉnh Đắk Nông tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc trong thời gian tới

Anh Nguyễn Văn Hợi, Phó Bí thư Tỉnh đoàn nhận xét: "Hội thi Tin học trẻ là một hoạt động có ý nghĩa, đáp ứng được nhu cầu học tập, vui chơi, đồng thời phát hiện, bồi dưỡng tài năng tin học trẻ, tạo ra phong trào học tập Tin học rộng rãi trong thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan nâng cao hơn nữa quy mô, chất lượng hội thi nhằm thu hút đông đảo các em học sinh tham gia, tạo ra những sản phẩm công nghệ có ý nghĩa thiết thực trong đời sống, góp phần xây dựng nguồn lao động chất lượng cao trong tương lai, phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Nông".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sân chơi công nghệ bổ ích cho tuổi trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO