San sẻ yêu thương cùng miền Trung thân yêu

Linh Thư| 30/10/2020 14:03

Hướng về miền Trung đang bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra, những ngày qua, tuổi trẻ Đắk Nông đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, quyên góp ủng hộ, góp sức giúp đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn.

ADQuảng cáo

Giúp bà con vùng lũ vơi bớt khó khăn

Những ngày qua, đoàn viên, thanh niên thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) luôn tất bật với các hoạt động kêu gọi người dân trên địa bàn tham gia ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm cần thiết để gửi ra cho bà con miền Trung.

Tuổi trẻ huyện Cư Jút làm chà bông để gửi người dân miền Trung

Đến nay, Đoàn thị trấn Đắk Mâm đã kêu gọi được hơn 44,7 triệu đồng tiền mặt, 406 thùng mì tôm, 140 thùng nước, 3 tấn quần áo, cùng rất nhiều nhu yếu phẩm cần thiết khác như sữa, bánh, chăn màn, lương khô, nến, bánh mì ngọt… Trước đó, đoàn viên, thanh niên thị trấn đã hỗ trợ và cùng người dân trên địa bàn huyện gói 3.000 bánh chưng, bánh tét, bánh ú chuyển đến ủng hộ đồng bào ở các tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên-Huế.

Chị Trần Thị Phượng, Bí thư Đoàn thị trấn Đắk Mâm cho biết: "Với tinh thần xung kích vì cộng đồng, tuổi trẻ thị trấn mong muốn có thể góp sức để phần nào giúp bà con vùng lũ vơi bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống".

ADQuảng cáo

Tương tự, không chỉ kêu gọi tiền mặt và các nhu yếu phẩm, tuổi trẻ huyện Cư Jút còn tham gia chế biến hơn 102 kg thịt heo để làm 219 gói chà bông (khoảng 42 kg) kịp thời gửi về bà con miền Trung. Những gói chà bông được chế biến khá bài bản, với bao bì, nhãn mác cẩn thận.

Chương trình “San sẻ yêu thương cùng miền Trung” góp sức ủng hộ bà con vùng lũ

Cùng chung tay chia sẻ

Với tinh thần “Thanh niên Đắk Nông vì miền Trung", Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh Đắk Nông đã phát động chương trình ủng hộ “San sẻ yêu thương cùng miền Trung”.

Ngay sau lễ phát động, chương trình kêu gọi được 23,4 triệu đồng tiền mặt, cùng các nhu yếu phẩm cần thiết. Hưởng ứng lời kêu gọi, ngày 27/10 vừa qua, Nhóm thiện nguyện Y - Dược Đắk Nông đã ủng hộ 31 triệu đồng tiền mặt, quần áo và các loại thuốc để gửi cho chương trình nhằm hỗ trợ đồng bào miền Trung.

Anh Châu Ngọc Lương, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: "Chương trình kêu gọi tuổi trẻ, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng chung tay chia sẻ, quyên góp, giúp sức với chính quyền và người dân các tỉnh miền Trung trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả của mưa lũ. Mỗi một sự ủng hộ, đóng góp là nguồn động lực to lớn và quý báu, giúp đồng bào miền Trung vơi bớt đau thương, mất mát, sớm khôi phục sản xuất, ổn định đời sống".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
San sẻ yêu thương cùng miền Trung thân yêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO