Sinh viên y khoa tình nguyện chống dịch

Linh Thư| 06/08/2021 09:30

Nhằm góp sức với đội ngũ y tế của địa phương, các sinh viên y khoa từ các trường cao đẳng, đại học từ các tỉnh, thành về Đắk Nông đã tình nguyện ra tuyến đầu, góp sức phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Mới đây, Thành đoàn Gia Nghĩa đã ra lời kêu gọi các tình nguyện viên tham gia tăng cường, bổ sung nguồn lực y tế để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Sinh viên ngành Y là nguồn lực góp sức trong công tác phòng, chống dịch

Hưởng ứng lời kêu gọi, bạn Trần Thị Phượng (SN 1997), ở xã Đắk N’Drung (Đắk Song), sinh viên năm 6 của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP. Hồ Chí Minh) là người đầu tiên viết đơn tình nguyện đăng ký tham gia.

Phượng từng được tham gia tập huấn những kiến thức chuyên môn, kỹ năng phòng, chống dịch Covid-19 khi còn ở trường nên cô gái trẻ không lo lắng và khá tự tin sẽ làm tốt nhiệm vụ được giao. Phượng được phân công tham gia hỗ trợ khu cách ly tập trung theo yêu cầu tại phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) từ đầu tháng 8 này. Cô gái trẻ có nhiệm vụ vệ sinh, sát khuẩn, theo dõi tình hình sức khỏe, tư vấn, tuyên truyền phòng, chống dịch… cho những người dân đang phải thực hiện cách ly tập trung tại đây.

Phượng cho biết: “Do tình hình dịch bệnh, việc học hành bị trì hoãn nên tôi trở về nhà với gia đình mình. Trong thời gian rảnh rỗi, tôi mong muốn đóng góp sức mình cho địa phương, vừa là cơ hội được cọ xát thực tế, học hỏi được nhiều điều để có thêm kinh nghiệm cho bản thân”.

ADQuảng cáo

Tương tự, hiện đã có 11 bạn sinh viên ngành Y đăng ký qua Thành đoàn Gia Nghĩa để tình nguyện tham gia hỗ trợ tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố và các nhiệm vụ khác tùy nhu cầu, tình hình thực tế. Các tình nguyện viên được tập huấn về chuyên môn, kỹ năng phòng, chống dịch, hỗ trợ người bệnh trước khi nhận nhiệm vụ.

Chị Bùi Thị Thanh Thủy, Bí thư Thành đoàn Gia Nghĩa cho biết: “Sau khi phát động kêu gọi, nhiều bạn sinh viên tại các địa phương khác trong tỉnh đã liên hệ để đăng ký tham gia. Nhìn chung, các bạn đều rất nhiệt huyết, tích cực mong muốn được tăng cường, hỗ trợ lực lượng y tế của thành phố trong công tác phòng, chống dịch”.

Huyện đoàn Cư Jút cũng ra lời kêu gọi các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ tại các chốt kiểm soát dịch, các khu cách ly, thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn, nhất là các bạn sinh viên đang theo học ngành Y, Dược hiện đã về tại địa phương. Bước đầu đã có 25 bạn sinh viên ngành Y đăng ký tình nguyện để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, trong đó, 13 bạn đã được tập huấn, nhận nhiệm vụ tại khu xét nghiệm ở Chốt kiểm soát dịch xã Tâm Thắng và tại các khu cách ly của huyện.

Chị Trần Thị Thúy Vân, Bí thư Huyện đoàn Cư Jút cho biết: “Huyện đoàn rất hoan nghênh các bạn sinh viên ngành Y tình nguyện hỗ trợ cùng với lực lượng y tế địa phương phòng, chống dịch và luôn tạo điều kiện, hỗ trợ trong quá trình làm nhiệm vụ. Đây cũng là cơ hội để các bạn tác nghiệp trên môi trường thực tế, giúp trưởng thành hơn về nhận thức, kỹ năng, hiểu rõ trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng, xã hội”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đội ngũ sinh viên ngành Y được kỳ vọng là lực lượng tiên phong, hỗ trợ nguồn lực y tế cần thiết trong công tác phòng, chống dịch, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên y khoa tình nguyện chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO