Thành công với mô hình nuôi chó cảnh

Linh Thư| 31/08/2019 08:06

Mang giống chó ngoại về chăm sóc, Vũ Văn Việt (SN 1991), ở thôn 6, xã Nam Dong (Cư Jút) đã bước đầu gặt hái được thành công với mô hình trang trại chó cảnh của mình.

ADQuảng cáo

Vũ Văn Việt bước đầu gặt hái được thành công từ trang trại chó cảnh

Sau khi tốt nghiệp đại học ngành cơ điện tử, Việt đi làm thuê cho các công ty tại Hà Nội. Cuộc sống bươn chải vất vả, công việc không được ổn định, lại phải xa gia đình, khiến Việt quyết định khăn gói về quê lập nghiệp. Nhận thấy xu hướng nuôi chó cảnh tại khu vực mình sinh sống còn khá mới mẻ, hứa hẹn nhiều tiềm năng nên Việt quyết định khởi nghiệp với nghề nuôi chó cảnh. Tận dụng diện tích đất rẫy của gia đình, Việt bắt tay vào đầu tư xây dựng trang trại nuôi chó cảnh, xung quanh trang trại là cà phê, tiêu.

Năm 2016, Việt lấy vốn liếng dành dụm được khi đi làm đầu tư mua một 1 cặp chó Husky trưởng thành về chăm sóc, gây giống với giá 20 triệu đồng. Sau một thời gian chăm sóc, cặp chó đã đẻ lứa đầu tiên, tạo tiền đề, động lực cho Việt phát triển trang trại chó mơ ước của bản thân.

ADQuảng cáo

Chưa có kinh nghiệm nhiều trong chăm sóc chó ngoại, Việt lặn lội đi tới các trại chó tại Đồng Nai và tìm hiểu qua sách báo, mạng xã hội để học tập cách phối giống, chăm sóc, chữa bệnh cho chó. Với niềm đam mê, sự cần cù, chịu khó, từ số vốn ít ỏi ban đầu, đến nay, Việt đã có trang trại với quy mô hơn 30 chuồng ở và sân chơi rộng hàng trăm mét vuông cho chó.

Để khởi nghiệp từ nghề nuôi chó ngoại, Việt mày mò học tập kinh nghiệm phối giống, cách chăm sóc, chữa bệnh cho chó

Ngoài việc nuôi, chăm sóc chó để bán cho người có nhu cầu, Việt còn mở các dịch vụ chăm sóc, tư vấn chữa bệnh, phối giống, đỡ đẻ cho chó. Sau những bỡ ngỡ ban đầu, đến nay, trang trại của Việt đã được nhiều người biết đến và xem là địa chỉ tin cậy cung cấp con giống bao gồm cả chó con, chó trưởng thành của những người yêu thích chó cảnh trong và ngoài tỉnh. Hiện nay, trang trại của Việt có 30 con chó ngoại thuộc các dòng Husky, Alaska, Pug, Bulldog… Hàng năm, từ việc bán chó và các dịch vụ đi kèm đã đem lại cho Việt hơn 500 triệu đồng.

Việt cho biết: “Thời gian đầu, khó khăn nhất là chưa có kinh nghiệm thực tiễn nhiều nên tôi rất vất vả, vừa nuôi, vừa mày mò học hỏi. Nay cũng có chút ít kinh nghiệm trong việc nuôi, chăm sóc chó cảnh nên tôi cũng có thể chia sẻ, giúp đỡ nhiều người nuôi hay muốn khởi nghiệp từ nuôi chó cảnh như tôi. Thời gian tới, tôi đang tính toán mở rộng quy mô trang trại nuôi chó của mình, cũng như đa dạng thêm các giống chó và dịch vụ cho khách hàng hơn nữa”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành công với mô hình nuôi chó cảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO