Thiết thực “Kỳ nghỉ hồng”

Đặng Hiền| 13/09/2019 10:05

Kỳ nghỉ hồng" là một trong những nội dung tình nguyện trọng tâm của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019. Thông qua chiến dịch, tuổi trẻ trong tỉnh đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, vận dụng kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ tham gia các hoạt động an sinh xã hội.

ADQuảng cáo

Các em thiếu nhi bản Tân Lập, xã Đắk Ngo vui mừng khi có sân chơi mới

Từ tờ mờ sáng, hơn 100 đoàn viên, thanh niên Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tập trung vận chuyển sách vở, quà tặng vượt hơn 50 km để kịp có mặt tại Trường tiểu học Vừ A Dính, bản Tân Lập, xã Đắk Ngo (Tuy Đức). Trên đoạn đường lầy lội, đầy bùn đất, đoàn phải tiếp tục lên xe cày đi hơn 8 km mới có thể tới được với bà con, trẻ em nơi đây.

Đường xa phải khuân vác vất vả là thế, nhưng khi đến nơi, được bà con, các em thiếu nhi vui mừng chào đón khiến các thành viên như tan biến bao nỗi nhọc nhằn. Các bạn trẻ nhanh nhẹn phân công nhau chuẩn bị cho chương trình, người thì vận chuyển, lắp ráp, làm sân chơi thiếu nhi, người lo sắp xếp sách vở, quần áo, nhu yếu phẩm để tặng quà cho bà con, các em nhỏ. Nhiều em nhỏ tíu tít đi theo các anh chị để được vệ sinh cá nhân, cắt tóc miễn phí. Các cụ già được các y, bác sĩ tình nguyện ân cần hỏi han, thăm khám sức khỏe.

Đoàn viên, thanh niên đi xe cày vượt đường đất để đến bản Tân Lập, xã Đắk Ngo tổ chức chương trình tình nguyện

Bà Giàng Thị Cự (70 tuổi) người dân của bản Tân Lập xúc động: ”Tôi bị đau dạ dày, đau nhức vai lắm mà đường sá đi lại khó khăn nên cũng ngại đi khám bệnh. Hôm nay, các bác sĩ đến tận nơi thăm khám, lại còn cho thuốc, tôi rất cảm ơn”.

Đặc biệt, ở nơi sân trường càng thêm náo nhiệt với những tiếng cười vui của các em nhỏ khi được các anh chị tổ chức trò chơi với những con gấu bông, phần quà. Không những các em hân hoan đón nhận sân chơi mới mà bà con cũng hết sức xúc động khi nhận được những suất quà ý nghĩa của chương trình.

ADQuảng cáo

Những món quà tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa với người dân bản Tân Lập, xã Đắk Ngo

Thầy Hoàng Văn Quyết, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Vừ A Dính cho biết: “Hơn 98% học sinh của trường là người đồng bào Mông. Điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường còn rất nhiều khó khăn. Hôm nay, trường được tặng sân chơi, giúp các em học sinh có chỗ vui chơi nên vui mừng, phấn khởi lắm. Nhà trường mong muốn sẽ có nhiều hơn các chương trình như thế này để có thể động viên, giúp đỡ các em học sinh cũng như người dân nơi đây vượt qua được những khó khăn, thiếu thốn”.

Thăm khám chữa bệnh cho bà con bản Tân Lập, xã Đắk Ngo

Anh Hoàng Anh Biên, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cho biết: Chiến dịch "Kỳ nghỉ hồng" năm 2019 được Đoàn Khối triển khai tới tất cả các cơ sở đoàn và đoàn trực thuộc. Qua chiến dịch, tuổi trẻ đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như: Ngày thứ 7 tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh, tặng quà các em thiếu nhi, thăm hỏi gia đình chính sách, tuyên truyền pháp luật, thăm khám, chữa bệnh cho bà con vùng sâu, vùng xa…Qua đó cho thấy, dù bận công việc chuyên môn nhưng các bạn trẻ luôn sẵn sàng phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tham gia các hoạt động xã hội, phục vụ cộng đồng”.

Với tổng kinh phí hơn 130 triệu đồng, Chiến dịch "Kỳ nghỉ hồng" đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa tại bản Tân Lập như tặng sân vui chơi thiếu nhi; khám bệnh cấp phát hơn 300 đơn vị thuốc; tặng hơn 200 suất quà là các nhu yếu phẩm cần thiết cho hộ nghèo; 320 cặp sách, bút, vở cho các em học sinh; tặng 200 bộ quần áo mới, 1.000 bộ quần áo cũ cho người dân cùng hàng trăm sách, báo, tạp chí cho thư viện nhà trường và tủ sách pháp luật của xã.

Với phương châm “Lấy chuyên môn làm nhiệm vụ, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, các bạn trẻ là công chức, viên chức, người lao động trong toàn tỉnh luôn xung kích đi đầu trong Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”. Qua đó, các bạn trẻ góp một phần công sức không nhỏ trong phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội ở các vùng quê còn nhiều khó khăn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiết thực “Kỳ nghỉ hồng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO