Tiếp sức cho thanh niên khởi nghiệp

Linh Thư| 15/10/2021 08:59

Các cấp bộ đoàn ngày càng hướng hoạt động về cơ sở, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên về lập thân, lập nghiệp.

ADQuảng cáo

Sau nhiều năm làm công nhân may tại TP. HCM, chị Mai Thị Hường đã quyết định đến thôn 4, xã Trúc Sơn (Cư Jút) để lập nghiệp. Từ nghề may có được, chị Hường đã mạnh dạn mua máy móc, tuyển thợ may để nhận may quần, áo, gia công cho các doanh nghiệp ở TP. HCM. Nhận may với giá cả khá cạnh tranh, cơ sở may của chị Hường nhanh chóng nhận được nhiều đơn hàng từ các nơi.

Các cấp bộ đoàn trong tỉnh thường xuyên tổ chức các chương trình tập huấn, giới thiệu việc làm, tư vấn hướng nghiệp cho thanh thiếu niên

Năm 2020, chị Hường đã được vay 100 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Đắk Nông để đầu tư mua thêm máy may công nghiệp, mở rộng quy mô sản xuất. Cơ sở may mặc của chị góp phần tạo công việc làm cho nhiều bạn trẻ tại địa phương.

Cũng như chị Hường, thời gian qua, nhiều thanh niên trên địa bàn tỉnh đã được các tổ chức đoàn kết nối, huy động các nguồn lực từ các chương trình, dự án để hỗ trợ khởi nghiệp, lập nghiệp.

ADQuảng cáo

Thực hiện đề án “Tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên giai đoạn 2018 - 2022”, chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2021, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã giới thiệu việc làm, tư vấn hướng nghiệp cho 12.164 lượt thanh thiếu niên. Để có thể hỗ trợ về vốn cho đoàn viên thanh niên trong tỉnh phát triển kinh tế, tạo việc làm, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh rà soát nhu cầu vay vốn trong các bạn trẻ.

Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh tổ chức ra mắt mô hình vườn ươm thanh niên tại xã Thuận An (Đắk Mil)

Tính đến tháng 9/2021, tổng dư nợ ủy thác qua Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh của Đoàn thanh niên tỉnh Đắk Nông đạt hơn 689,878 tỷ đồng cho các hộ gia đình chính sách và thanh niên vay vốn phát triển kinh tế, giải quyết việc làm. Thông qua nguồn vốn này, nhiều đoàn viên, thanh niên đã đầu tư vào các lĩnh vực du lịch, dịch vụ, nông nghiệp, sản xuất, kinh doanh… mang lại hiệu quả kinh tế cao, tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Con đường khởi nghiệp, lập nghiệp đối với người trẻ chưa bao giờ là dễ dàng. Tuy nhiên, với sự tiếp sức của các tổ chức cơ sở đoàn trong tỉnh, nhiều bạn trẻ đã vượt qua khó khăn, phát huy sự nhiệt huyết, sáng tạo, tìm hướng đi cho riêng mình trên hành trình khởi nghiệp, lập nghiệp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp sức cho thanh niên khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO