Tình nguyện giúp dân tiêu thụ nông sản

Linh Thư| 29/10/2021 09:08

Thời gian qua, nông dân cả nước và tỉnh Đắk Nông nói riêng đang gặp nhiều khó khăn trong việc giải quyết đầu ra cho nông sản và chịu thiệt hại không nhỏ về kinh tế và đời sống. Từ thực tế này, đoàn viên, thanh niên Sở Nông nghiệp-PTNT đã triển khai thực hiện chương trình “Kết nối hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân bị ảnh hưởng của dịch Covid-19”, nhận được sự ủng hộ của người dân trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Tranh thủ cơn mưa nặng hạt vừa ngớt, hơn chục bạn trẻ thuộc Sở Nông nghiệp-PTNT tất bật thu hoạch nhãn lồng trên vườn của hộ bà Nguyễn Thị Xoa, ở thôn Thuận Nghĩa, xã Thuận Hạnh (Đắk Song). Với diện tích hơn 2 ha, sản lượng vườn nhãn năm nay của gia đình dự kiến vào khoảng 30 tấn.

Đoàn viên, thanh niên Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp - PTNT tham gia hỗ trợ người dân xã Thuận Hạnh (Đắk Song) thu hoạch và tiêu thụ nông sản.

Dịch bệnh bùng phát mạnh đúng thời gian cao điểm vụ thu hoạch, khiến nhãn tiêu thụ chậm, trong khi thời gian neo cây dài, với trời mưa liên tục dễ làm hư hỏng, ảnh hưởng chất lượng quả. Nắm bắt thông tin khó khăn của hộ dân, Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp-PTNT đã liên hệ, kết nối tiêu thụ và ngay trong buổi đầu tiên, chương trình đã hỗ trợ tiêu thụ được gần 400 kg nhãn cho gia đình bà Xoa.

Bà Nguyễn Thị Xoa vui vẻ cho biết: “Dịch bệnh xảy ra, nên việc tiêu thụ nhãn cũng chậm, may mà được các cháu thanh niên hỗ trợ thu hoạch, thu mua, gia đình tôi rất phấn khởi. Mong cho dịch Covid-19 sớm hết để bà con nông dân có thể yên tâm lao động, sản xuất, việc buôn bán, giao thương hàng hóa trở lại nhộn nhịp như trước đây”.

ADQuảng cáo

Từ ý nghĩa của chương trình, nhiều người dân trên địa bàn TP.Gia Nghĩa đã mua ủng hộ nông sản.

Với gần 100 đoàn viên đang sinh hoạt ở 10 chi đoàn trực thuộc, để phát huy hiệu quả vai trò của tổ chức đoàn và tuổi trẻ trong thực hiện chương trình, Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp-PTNT đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng nhóm, từng chi đoàn. Trong đó, mỗi nhóm thực hiện các nhiệm vụ khác nhau, nhóm phụ trách đi địa bàn khảo sát, lên phương án thu hoạch, vận chuyển; nhóm tham gia kết nối qua mạng xã hội, các hội đoàn thể để tiêu thụ sản phẩm; nhóm lên đơn, giao hàng. Các bạn trẻ đều tranh thủ những giờ nghỉ, ngày nghỉ để trực tiếp thực hiện các nội dung mà không làm ảnh hưởng đến công việc chuyên môn.

Chị Lục Thị Điều, Bí thư Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp - PTNT chia sẻ: “Khi triển khai chương trình, các bạn đoàn viên, thanh niên rất nhiệt tình, tích cực tham gia. Tôi thấy rất phấn khởi vì tinh thần của các bạn trẻ và qua đó, tạo sự lan tỏa tới người dân trên địa bàn trong việc tiêu thụ nông sản giúp bà con nông dân”.

Chương trình “Kết nối hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19” của tuổi trẻ Ðoàn cơ sở Sở Nông nghiệp-PTNT đã kết nối tiêu thụ hàng chục tấn trái cây các loại cho bà con nông dân trong tỉnh như: na Thái ở xã Ðắk Gằn (Ðắk Mil); thanh long và bơ ở xã Quảng Sơn (Ðắk Glong); nhãn lồng ở xã Thuận Hạnh (Ðắk Song)…

Ðồng thời, thông qua hệ thống của tổ chức Ðoàn TNCS tỉnh Bình Phước, chương trình đã kết nối tiêu thụ ngoại tỉnh hơn chục tấn bơ, rau, củ, quả các loại cho nông dân tỉnh Ðắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình nguyện giúp dân tiêu thụ nông sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO