Trải nghiệm để thử thách sức trẻ

Đặng Hiền| 06/08/2021 09:30

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tuổi trẻ Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần chung tay phòng, chống dịch.

ADQuảng cáo

Trực chốt xuyên đêm

Ngay khi TP. Gia Nghĩa bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Đoàn Khối đã thành lập Đội phản ứng nhanh hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với 14 đoàn viên, thanh niên, tham gia các công việc chính như: hỗ trợ khu cách ly, phân luồng tại các điểm nóng giao thông, trực chốt tại các điểm phong tỏa và các nhiệm vụ phát sinh theo tình hình.

Đoàn viên, thanh niên Đoàn Khối CCQ-DN tỉnh tham gia hỗ trợ tại chốt kiểm soát dịch trên địa bàn

Tại Chốt kiểm soát dịch cầu Đắk R’tíh - cửa ngõ vào TP. Gia Nghĩa, dù thời tiết vô cùng bất lợi nhưng các thành viên trong Đội vẫn căng mình làm việc hết công suất. Tham gia hỗ trợ tại chốt kiểm soát, các bạn trẻ thay phiên nhau thực hiện các nhiệm vụ như hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt, phân luồng giao thông cho người dân đi qua chốt.

Trong những ngày qua, khi lượng người dân từ các tỉnh, thành vùng tâm dịch phía Nam đổ về các địa phương qua tuyến quốc lộ 14 với số lượng lớn làm cho đoàn viên, thanh niên càng thêm vất vả, lo toan, thay ca nhau trực liên tục hàng đêm.

Bạn Hồ Quốc Hùng, đoàn viên Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp - PTNT tâm sự: “Tham gia hỗ trợ trực chốt ở đây tuy mưa nhiều, gió lạnh, mệt và vất vả nhưng tôi cảm thấy rất vui. Vui vì bản thân có thể đóng góp công sức cho công tác phòng, chống dịch ở địa phương, giúp bà con đi đường được an toàn, thuận lợi. Tham gia các hoạt động sôi nổi trong giai đoạn đại dịch đang diễn biến phức tạp thực sự là một trải nghiệm để thử thách lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ”.

Thương bà con đi đường vất vả, đói mệt, lại mưa gió, các bạn trẻ còn kêu gọi, vận động các đơn vị, người dân ủng hộ nhu yếu phẩm cần thiết để phát. Vậy là, bên cạnh công tác kiểm soát dịch bệnh, phân luồng giao thông tại chốt, các bạn trẻ còn trao tặng những phần ăn, chai nước, hộp sữa, chiếc áo mưa… gửi tặng người dân trên hành trình hồi hương.

ADQuảng cáo

Những món quà nhỏ được trao tay trong đêm khuya mưa gió, vội vã nhưng đầy xúc động, chứa đựng bao tình cảm, kịp thời tiếp sức, giúp bà con thêm vững bước trên chặng đường dài về với quê hương.

Đoàn Khối CCQ-DN tỉnh kêu gọi quyên góp hàng ngàn suất quà, giúp người dân đi qua chốt kiểm soát dịch tại cầu Đắk R’tíh

Sẵn sàng hiến máu

Khi dịch bệnh bùng phát, nguồn dự trữ máu tại cơ sở điều trị cạn dần và chưa được bổ sung kịp thời, đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên trong Câu lạc bộ (CLB) Ngân hàng máu sống của Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lại tích cực tham gia hỗ trợ các bệnh nhân khi có nhu cầu.

Anh Nguyễn Thành Luân, Phó Chủ nhiệm CLB Ngân hàng máu sống cho biết: “CLB có hơn 100 thành viên luôn sẵn sàng tham gia hiến máu bất cứ khi nào cần. Có trường hợp, chúng tôi còn kêu gọi hỗ trợ hiến máu trên trang thông tin của Đoàn Khối và được nhiều bạn trẻ nhiệt tình đăng ký hiến máu ”.

Trong 1 tuần qua, các tình nguyện viên của CLB đã tham gia hỗ trợ hiến máu trực tiếp, giúp 3 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. Mới đây nhất là trường hợp bệnh nhân Vũ Thái Quý (SN 1987) ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa). Anh Quý nhập viện trong tình trạng bị đứt đoạn mạch xương đùi phải, cần hỗ trợ máu để làm phẫu thuật gấp. Ngay trong đêm, các tình nguyện viên đã đến bệnh viện, kịp thời hiến máu để các y, bác sĩ điều trị cho bệnh nhân.

Theo anh Trần Văn Hải, Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, chung tay phòng, chống dịch Covid-19, các cơ sở đoàn trong khối đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động chủ yếu như: tổ chức tuyên truyền, huy động đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ tại các chốt kiểm soát dịch, khu cách ly tập trung trên địa bàn…

Đoàn Khối đã kêu gọi quyên góp hàng ngàn suất quà gồm bánh ngọt, sữa, nước uống, khoai, bắp, cơm… trị giá hàng trăm triệu đồng, giúp người dân đi qua chốt kiểm soát dịch tại cầu Đắk R’tíh. Ngoài ra, các cơ sở đoàn còn ủng hộ tiền và các nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh với số tiền hơn 60 triệu đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm để thử thách sức trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO