Tuổi trẻ chung tay chăm lo Tết cho người nghèo

Bài, ảnh: Đặng Hiền| 18/01/2019 13:42

Đã thành truyền thống, mỗi dịp tết đến xuân về, các cấp cơ sở Đoàn trong tỉnh đều chủ động phối hợp, huy động sự ủng hộ của các nhà hảo tâm để tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo. Những phần quà được chuyển đến tận tay, giúp bà con có thêm một mùa xuân ấm áp, vui tươi.

ADQuảng cáo

Vận chuyển quà Tết là gạo, mì tôm do Tỉnh đoàn phối hợp với các đơn vị tổ chức trao cho bà con xã Nâm Nung (Krông Nô)

Già cảm ơn các cháu thanh niên nhiều lắm !

Ngay từ sáng sớm, hội trường bon R’Cập, xã Nâm Nung (Krông Nô) đã trở nên nhộn nhịp, đông đúc hơn hẳn. Bà con trong bon ai nấy đều vui mừng khi hay tin Chương trình “Xuân tình nguyện 2019” do Tỉnh đoàn Đắk Nông, Báo Tuổi trẻ và Công ty TNHH Thiên Quỳnh Long An (Long An) cùng phối hợp tổ chức tặng quà tết. Bon R’Cập là một trong những bon khó khăn trên địa bàn xã Nâm Nung, phần đông là đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ sinh sống. Hoàn cảnh khó khăn, nhiều hộ gia đình trong bon còn chạy vạy lo ăn từng bữa, việc đón tết trong no đủ là một niềm mong ước. Vì vậy, 260 hộ khó khăn, hộ đồng bào dân tộc thiểu số được nhận quà tết, mỗi hộ 50 kg gạo, 1 thùng mì tôm từ chương trình khiến cả bon vui như mở hội.

Bà Đỗ Thị Ngọc, Bí thư Chi bộ bon R’Cập xúc động: “Nghe các cháu thanh niên gọi điện thoại thông báo sẽ đến tặng 260 suất quà cho bà con trong bon mà tôi không tin vào tai mình, cứ phải hỏi đi hỏi lại có đúng là được tặng nhiều quà như thế không. Đến khi được xác nhận thì tôi mừng cả đêm không ngủ được. Năm nay mất mùa, giá cả nông sản lại thấp nên nhiều hộ trong bon thiếu thốn, nợ nần, nay được nhận quà tết thế này, ai ai cũng vui, cũng phấn khởi”.

Tương tự, 290 hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã Đắk D’rô (Krông Nô) cũng được nhận quà tết từ chương trình. Bà H’Ngoi ở buôn 9 chia sẻ: “Già không có con cái, ruộng nương, ngày ngày đi nhặt nhôm nhựa kiếm vài nghìn đồng mua gạo 2 vợ chồng cùng ăn thôi. Nghèo, đói lắm, nay được tặng 50 kg gạo, 2 ông bà già ăn phải được mấy tháng. Tết này không lo đói nữa rồi, già cảm ơn các cháu thanh niên nhiều lắm!”.

Chương trình "Xuân tình nguyện 2019" tổ chức trao tặng 290 suất quà Tết cho các hộ dân tộc thiểu số, hộ khó khăn của xã Đắk D'rô (Krông Nô)

Góp một phần công sức

ADQuảng cáo

Nếu Chương trình “Xuân tình nguyện 2019” được tổ chức ở Krông Nô hướng đến những gia đình dân tộc thiểu số, gia đình có hoàn cảnh khó khăn thì Chương trình “Hành trình mùa xuân” do Tỉnh đoàn tổ chức tại xã Đắk Ngo (Tuy Đức) lại mang đến một mùa xuân tươi vui cho các em học sinh khó khăn nơi đây.

Theo đó, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Câu lạc bộ Hành trình tuổi trẻ (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, các trò chơi cho các em thiếu nhi. Bên cạnh đó, chương trình còn trao tặng 550 suất quà gồm quần áo, giày dép, đồ chơi...cho các em nhỏ và tổ chức khám, cấp phát thuốc cho 1.000 người dân, các em nhỏ, với tổng kinh phí lên đến 650 triệu đồng.

Cùng với các hoạt động cấp tỉnh, đây cũng là thời điểm các cơ sở Đoàn, Hội trong toàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo và thanh thiếu nhi. Hưởng ứng Chương trình "Tình nguyện mùa Đông năm 2018, Xuân tình nguyện năm 2019", các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tùy vào tình hình thực tiễn của đơn vị, địa phương để chung tay chăm lo Tết cho người nghèo. Nhiều chương trình, hoạt động đã được tổ chức nhằm quyên góp sức người, sức của hỗ trợ các em học sinh nghèo, những hộ gia đình khó khăn bằng nhiều hình thức thiết thực như tặng quà, lương thực, chăn, áo ấm, nhu yếu phẩm...

Những phần quà thể hiện tấm lòng của tuổi trẻ và các cá nhân, tập thể, mong mang đến cho bà con, các em nhỏ một cái Tết đầm ấm, an vui và đầy tình thương

Điển hình, Huyện đoàn Tuy Đức phối hợp với Đội công tác xã hội Trường Đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) tổ chức Chương trình “Hơi ấm vùng cao” cho các em học sinh Trường tiểu học Lý Tự Trọng, xã Đắk Búk So (Tuy Đức). Bên cạnh tổ chức các trò chơi, hướng dẫn kỹ năng sống, xây dựng 1 sân chơi thiếu nhi, chương trình còn trao tặng 47 suất quà là nhu yếu phẩm hỗ trợ các em học sinh khó khăn và 450 suất quà là bánh kẹo, dụng cụ học tập cho học sinh toàn trường.

Những ngày cuối năm âm lịch, các bạn trẻ của Huyện đoàn Đắk Glong lại tất bật với các chương trình nhằm chia sẻ khó khăn với người dân nghèo. Cụ thể, Chương trình “Tết vùng cao 2019” do Huyện đoàn phối hợp với Đoàn Khoa Quản trị Kinh tế Trường Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) tổ chức đã trao tặng 150 suất quà cho hộ nghèo, hộ chính sách và tặng 380 suất quà cho học sinh xã Đắk Som (Đắk Glong).

Huyện đoàn còn phối hợp với Câu lạc bộ Tuyên giáo của Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (TP. Hồ Chí Minh) tặng 20 suất quà cho học sinh nghèo, 10 suất quà cho hộ chính sách ở xã Quảng Khê... Những phần quà tết đã thể hiện tấm lòng của tuổi trẻ huyện nhà và các cá nhân, tập thể có tấm lòng hảo tâm, góp phần mang đến cho bà con, các em nhỏ một cái tết đầm ấm, an vui và tràn đầy tình thương.

Chị H’Vi Ê Ban, Bí thư Tỉnh đoàn đánh giá: “Với sự chung tay, tuổi trẻ trong toàn tỉnh đang hướng về người nghèo, gia đình chính sách, các em nhỏ, mong góp một phần công sức giúp bà con đón tết, vui xuân ấm áp, bình an. Qua đó, khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng hình ảnh lớp thanh niên giàu lòng nhân ái”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ chung tay chăm lo Tết cho người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO