"Về nguồn" để tri ân, bồi đắp lý tưởng, tự hào truyền thống dân tộc

Đặng Hiền| 07/08/2020 09:00

Trong không khí của những ngày tháng 7 tri ân, mới đây Hội Cựu chiến binh, Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông đã tổ chức “Hành trình về nguồn” tại Khu căn cứ kháng chiến B4-Liên tỉnh IV, ở xã Nam Nung (Krông Nô), khơi thêm nhiệt huyết cho tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

ADQuảng cáo

Chuyến đi thực sự ý nghĩa

Từ sáng sớm, các cựu chiến binh và các bạn đoàn viên, thanh niên đã có mặt đông đủ để chuẩn bị tư trang, vật dụng cần thiết cho chuyến hành trình. Ai cũng cười nói vui vẻ, háo hức để lên đường đến với "hành trình về nguồn" đầy ý nghĩa. Đoạn đường dài hơn 100 km bỗng như ngắn lại với những câu chuyện lịch sử, những kỷ niệm thời chiến được các cựu chiến binh kể lại cho lớp trẻ.

Dâng hoa, thắp hương, bày tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ tại Tượng đài Đoàn kết- Chiến thắng

Sau những đoạn đường quanh co, đoàn đã có mặt tại Khu căn cứ kháng chiến B4. Trên vùng đất ý nghĩa của lịch sử này, các bạn trẻ đã được nghe các cựu chiến binh nói chuyện về truyền thống cách mạng của dân tộc, ôn lại truyền thống, ý nghĩa lịch sử của Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Tỏ lòng biết ơn, tri ân các anh hùng liệt sĩ, tri ân vùng đất cách mạng anh hùng, đoàn đã thành kính dâng hoa, thắp hương tại Tượng đài Đoàn kết- Chiến thắng.

Nâng cao hiểu biết, tự hào dân tộc

ADQuảng cáo

Ghi nhớ công ơn của các thế hệ đi trước, với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, đoàn đã gửi tặng 8 phần quà cho các gia đình chính sách của xã Nam Nung. "Hành trình về nguồn" càng thêm đặc biệt ý nghĩa hơn khi đoàn đến tận nhà để thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ca, ở xã Đức Xuyên và Võ Thị Súy, ở xã Nam Đà.

Tìm hiểu về di tích lịch sử cách mạng qua những tư liệu hình ảnh, hiện vật

Từ hành trình, các đoàn viên, thanh niên đều mang chung một dòng cảm xúc, đi để kết nối, để tri ân, để được bồi đắp thêm lý tưởng cách mạng, hiểu thêm về lịch sử hào hùng của dân tộc, từ đó nâng cao lý tưởng, đạo đức cách mạng và ra sức phấn đấu tiếp nối truyền thống cha ông

Thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Súy, ở xã Nam Đà (Krông Nô)

Anh Trần Văn Hải, Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cho biết: ""Hành trình về nguồn" không chỉ giúp đoàn viên, thanh niên nâng cao hiểu biết về cội nguồn, ý thức chính trị mà còn được giao lưu, học hỏi, nêu cao tinh thần tình nguyện, cống hiến cho xã hội, cho đất nước. Đoàn Khối sẽ cố gắng tổ chức nhiều hơn nữa các chương trình về nguồn với nhiều hoạt động ý nghĩa để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Về nguồn" để tri ân, bồi đắp lý tưởng, tự hào truyền thống dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO