Vẽ tranh, gửi gắm thông điệp ý nghĩa

Linh Thư| 14/05/2021 09:06

Tham gia hội thi vẽ tranh, các em học sinh không những truyền tải những thông điệp ý nghĩa, gửi gắm tình yêu hội họa của bản thân mà còn hiểu thêm về phòng chống tai nạn, thương tích có thể xảy ra, nhất là trong mùa hè đang cận kề.

ADQuảng cáo

Mới đây, Hội đồng Đội TP. Gia Nghĩa đã tổ chức Hội thi vẽ tranh “Đội tuyên truyền măng non” tại Trường tiểu học Thăng Long, phường Nghĩa Trung. Tham gia hội thi, 33 thí sinh đến từ 19 liên đội thể hiện khả năng hội họa với chủ đề: "Tuyên truyền về Luật Trẻ em, phòng chống xâm hại, phòng chống tai nạn thương tích và tai nạn đuối nước".

Các thí sinh, nhóm thí sinh thể hiện khả năng hội họa qua các bức tranh nhiều màu sắc, truyền tải những thông điệp ý nghĩa

Các thí sinh, nhóm thí sinh chia làm 2 bảng theo cấp tiểu học và THCS. Ở bảng THCS, đa phần các liên đội chọn thi theo hình thức thi nhóm, với từ 2-3 đội viên tham gia. Các em đều có đam mê, năng khiếu vẽ tranh, là thành viên của câu lạc bộ mỹ thuật trong trường.

Em Nguyễn Trần Bích Ngọc, Liên đội Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) cho biết: “Chủ đề bức tranh dự thi lần này của em là phòng, chống tai nạn đuối nước ở trẻ em. Em đã lên ý tưởng này khi được đi đến hồ bơi cùng với gia đình mình. Qua bức tranh, em mong muốn các em nhỏ, học sinh sẽ được người lớn quan tâm, cho đi học bơi và các bạn nhỏ cũng không nên nghịch ngợm, tự bơi ở khu vực nước sâu, thác nước nguy hiểm tính mạng”.

Với sự đầu tư bài bản, kỹ lưỡng, các thí sinh đã tự do thể hiện những nét vẽ, thông điệp mình muốn truyền tải qua tác phẩm dự thi của mình. Mỗi bức tranh được thể hiện sinh động với nhiều màu sắc, bố cục, chất liệu khác nhau như màu nước, màu chì, màu sáp, sáp dầu.

ADQuảng cáo

Từ đây, những bức tranh đa dạng, sống động, mang trong mình thông điệp muốn được sống trong môi trường an toàn, nhiều tình thương qua cách nhìn ngây thơ, trong sáng của con trẻ được hoàn thành.

Dựa trên các tiêu chí về thông điệp, sự độc đáo và chất lượng nghệ thuật, Ban giám khảo Hội thi đã trao giải nhất cho Liên đội Trường tiểu học Thăng Long và Liên đội Trường THCS Trần Phú, cùng nhiều giải thưởng khác cho các liên đội.

Ban tổ chức chấm giải cho các tác phẩm dự thi

Thời gian qua, Thành đoàn, Hội đồng Đội TP. Gia Nghĩa đã triển khai, tổ chức tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước và bảo vệ trẻ em với các hình thức như hội diễn, sân khấu hóa, nói chuyện chuyên đề… cho các em thiếu nhi. Hội thi vẽ tranh tuyên truyền cũng là một cách làm hay, thiết thực, góp phần giúp các em nắm bắt nhanh, hiểu hơn về thông điệp an toàn và làm gì để được an toàn.

Chị Đặng Thị Phương, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP. Gia Nghĩa cho biết: "Qua hội thi, Hội đồng Đội mong muốn các em chính là những tuyên truyền viên hiệu quả nhất để tuyên truyền đến bạn bè, gia đình và xã hội cùng chung tay phòng, chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước đối với trẻ em".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẽ tranh, gửi gắm thông điệp ý nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO