Vẽ tranh nêu thông điệp về an toàn giao thông

Bài, ảnh: Nguyễn Hiền| 30/11/2018 14:07

Cuộc thi “Chúng em vẽ về an toàn giao thông" cấp tiểu học thị xã, năm học 2018-2019 do Phòng GD-ĐT thị xã Gia Nghĩa tổ chức vào đầu tháng 11 vừa qua đã tạo nhiều ấn tượng và sức lan tỏa trong học sinh và giáo viên.

ADQuảng cáo

Đây cũng là một trong những chuỗi hoạt động của ngành Giáo dục thị xã nhằm nâng cao kỹ năng, ý thức cho học sinh về chấp hành pháp luật, góp phần bảo đảm an toàn giao thông (ATGT).

Mỗi em mỗi cách nhìn, cách thể hiện nhưng trên hết là sự hiểu biết nhất định về bảo đảm ATGT đường bộ

Tham gia cuộc thi, trên 400 học sinh các trường tiểu học được tự do thể hiện ý tưởng của mình thông qua các tác phẩm hội họa về chủ đề về ATGT. Mỗi em mỗi cách nhìn, cách thể hiện nhưng trên hết là sự hiểu biết nhất định về bảo đảm ATGT đường bộ. Theo đánh giá của ban giám khảo, nhiều em bộc lộ năng khiếu thẩm mỹ, trí tưởng tượng phong phú, sáng tạo trong việc trình bày bố cục tổng thể bức tranh, biết phối màu sắc một cách hài hòa, đẹp mắt, nêu lên những thông điệp có ý nghĩa sâu sắc.

ADQuảng cáo

Điển hình, với đề tài "giúp người lớn tuổi qua đường", bức tranh của em Phạm Đoàn Minh Thu, lớp 5A1, Trường tiểu học Lê Hồng Phong ở phường Nghĩa Thành đã tạo được ấn tượng đối với ban giám khảo và các thí sinh cùng tham gia.

Em Minh Thu chia sẻ: “Về chủ đề ATGT, em thấy có rất nhiều góc độ để thể hiện, vì gần gũi với cuộc sống hàng ngày. Có hôm khi đi học về, thấy một bà cụ lưng đã khòm, muốn qua đường nhưng vì xe nhiều nên đứng mãi, chúng em đã giúp bà qua đường an toàn. Lúc đó, chúng em cảm thấy vui lắm và em đã quyết định vẽ về đề tài này và cũng là để chia sẻ việc giúp đỡ người già, em nhỏ qua đường sao cho an toàn. Em không ngờ mình đạt được giải A nên càng vui hơn. Em sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm về ATGT để sang năm thi tiếp”.

Em Tiêu Hà Dương, học sinh lớp 3A2, Trường tiểu học Thăng Long ở phường Nghĩa Đức tâm sự: “Em thấy các bạn vẽ rất đẹp, có những đề tài rất hay. Qua cách thuyết trình, chia sẻ của các bạn, em học hỏi được rất nhiều như không được lấn chiếm lòng lề đường, không được chở ba khi đi xe máy, không chơi dưới lòng đường, các ký hiệu về giao thông, cách qua đường an toàn, không vượt đèn đỏ... Tham gia cuộc thi, em cũng thấy mình tự tin hơn nhiều và thấy thích học vẽ hơn".

Không chỉ dừng lại ở cuộc thi, các trường tiểu học trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa còn lồng ghép tuyên truyền, phổ biến cho học sinh kỹ năng, kiến thức về ATGT. Qua các tiết sinh hoạt đội, sinh hoạt ngoại khóa, giáo viên chú trọng lồng ghép cho học sinh về ý thức chấp hành luật giao thông, nhất là các trường ở khu vực trung tâm như Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai ở phường Nghĩa Đức, Trường tiểu học Võ Thị Sáu và Trường tiểu học Lê Hồng Phong ở phường Nghĩa Thành...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẽ tranh nêu thông điệp về an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO