Vượt khó, đưa tri thức đến với học sinh

Linh Thư| 11/12/2020 08:35

Tận tụy với công việc, nhiều thầy giáo, cô giáo trẻ đang ngày đêm thầm lặng vượt qua những khó khăn, không những nhiệt huyết trong công tác dạy học mà còn tận tình giúp đỡ các em học sinh bằng tất cả tấm lòng yêu nghề, mến trẻ.

ADQuảng cáo

Mình còn trẻ, mình không đi thì ai đi!

Đó là câu nói của cô giáo H’Rút (SN 1995), giáo viên Trường mầm non Hoa Đào, ở xã Đắk Som (Đắk Glong) khi được hỏi tại sao lại dạy ở trường Nam Sony nơi cách trung tâm xã hơn 20 km. Tốt nghiệp mầm non tại Trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương và về công tác tại trường đã 4 năm là bấy nhiêu thời gian cô giáo H’Rút đến các điểm trường xa xôi để dạy học cho các em nhỏ. Trường Nam Sony là điểm trường xa nhất trong số 3 điểm trường của Trường mầm non Hoa Đào, cách điểm trường chính 12 km và đường đi lại chủ yếu là đường đất, rất khó khăn.

Cô giáo trẻ H'Rút luôn tận tụy, yêu nghề, mến trẻ

Mỗi ngày, hình ảnh cô gái bé nhỏ trên chiếc xe máy vượt qua bao con đường đất ghồ ghề, khấp khểnh đã trở nên quen thuộc với người dân và các em nhỏ nơi đây. Có những hôm trời mưa, đường đất trơn trượt, cô H’Rút bị ngã xe, bùn đất lấm lem nhưng vẫn cố gắng nhanh chóng thay đồ khác đã chuẩn bị sẵn để kịp giờ đến lớp. Khó khăn, vất vả là thế nhưng cô H’Rút vẫn chưa bao giờ nản lòng. Mỗi ngày đến lớp, cô lại nở nụ cười hiền hòa để dạy các em nhỏ thân yêu của mình.

Cô H’Rút tâm sự: "Xuống điểm trường này dạy, nhiều khi có tấm áo mới cũng không dám mặc vì sợ đi đường lỡ bị ngã lại hỏng áo mất. Trẻ ở đây chủ yếu là con em đồng bào dân tộc thiểu số, hoàn cảnh rất khó khăn. Nhìn các em thương lắm nên tôi dặn lòng càng phải kiên trì, cố gắng để giúp các em yêu thích trường lớp, qua bậc mẫu giáo để có thể vươn lên sau này".

Có thể làm được gì, giúp được ai thì cố gắng thôi

ADQuảng cáo

Thầy giáo Nguyễn Văn Hà (SN 1986), Bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Đắk R’lấp) là một trong những giáo viên, cán bộ đoàn sôi nổi, năng động trong các hoạt động của trường. Với vai trò Bí thư Đoàn trường, thầy Hà luôn vui vẻ, nhiệt tình trong công tác đoàn, tiên phong trong các phong trào, tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa để thu hút các em học sinh, đoàn viên tham gia.

Không chỉ năng nổ trong công tác đoàn, thầy Hà còn có tấm lòng nhân hậu, tích cực trong các hoạt động từ thiện. Tiêu biểu, trong đợt lũ lụt xảy ra tại miền Trung vừa qua, thầy Hà đã đứng ra kêu gọi, tiếp nhận sự ủng hộ của học sinh, giáo viên, người dân quanh vùng các loại quần áo, sách vở để gửi về giúp bà con, học sinh ở vùng lũ.

Không ngừng phấn đấu trong công tác, thầy Hà đã nhận được nhiều khen thưởng các cấp, ngành như Giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của ngành Giáo dục giai đoạn 2015- 2020; Bằng khen của Tỉnh đoàn Đắk Nông vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2019-2020…

Thầy Nguyễn Văn Hà (bên trái) được Tỉnh đoàn Đắk Nông tuyên dương là giáo viên trẻ tiêu biểu năm 2020

Thầy Hà vui vẻ: "Tôi chỉ nghĩ đơn giản, mình có thể làm được gì, giúp được ai thì cố gắng thôi. Là một giáo viên trẻ và là cán bộ đoàn, tôi phải cố gắng phấn đấu hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cống hiến nhiều hơn nữa, xứng đáng với sự tin tưởng của các em học sinh, của nhà trường dành cho mình".

Cô H’Rút, thầy Nguyễn Văn Hà là 2 trong số 34 giáo viên trẻ tiêu biểu năm 2020 vừa được Tỉnh đoàn Đắk Nông tuyên dương vì đã có những thành tích xuất sắc trong dạy học, trong công tác Đoàn, Đội và vượt qua khó khăn đưa tri thức đến với học sinh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Họ là những tấm gương sáng, đại diện cho những thầy giáo, cô giáo trẻ trong toàn tỉnh đang hàng ngày phấn đấu, với tinh thần xung kích, tình nguyện vì sự nghiệp giáo dục, chăm lo cho thanh thiếu niên, nhi đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vượt khó, đưa tri thức đến với học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO