Xây dựng văn hóa giao thông trong giới trẻ

Linh Thư| 10/12/2021 08:35

Thời gian qua, các cấp bộ đoàn, hội trong tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT). Qua đó, giới trẻ nâng cao nhận thức, góp phần hạn chế các vi phạm về trật tự ATGT.

ADQuảng cáo

Mới đây, Tỉnh đoàn, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp tổ chức cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Vì an toàn giao thông” năm 2021 dành cho đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn tỉnh. Cuộc thi gồm 4 vòng thi bằng hình thức trắc nghiệm và tự luận với các kiến thức cơ bản về ATGT, về Luật Giao thông đường bộ, kỹ năng xử lý các tình huống, cách ứng xử khi tham gia giao thông…

Cuộc thi đã thu hút hơn 10.400 lượt thí sinh tham gia với gần 15.000 lượt thi thành công, trở thành sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ, góp phần tuyên truyền, hình thành văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông tới đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn.

Trao giải cho các thí sinh đạt thành tích cao tại cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Vì an toàn giao thông” năm 2021

Thực tế, nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra do người điều khiển phương tiện chủ quan, thiếu hiểu biết, thiếu trách nhiệm khi tham gia giao thông. Không ít trường hợp vì những va chạm giao thông nhỏ nhặt mà các bên lại xảy ra xô xát, ẩu đả, gây mất an ninh trật tự.

Do đó, việc tăng cường tuyên truyền, tạo sân chơi để đoàn viên, thanh niên, người dân được tìm hiểu, học tập, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, trở thành những tuyên truyền viên tích cực đến mọi người xung quanh là cách làm thiết thực, hiệu quả.

ADQuảng cáo

Hàng năm, Tỉnh đoàn đều phối hợp tổ chức các cuộc thi, Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”, thăm hỏi các gia đình có nạn nhân vì tai nạn giao thông trên địa bàn. Các cơ sở đoàn còn tổ chức ký cam kết vận động đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi tham gia bảo đảm trật tự ATGT.

Các cơ sở đoàn thuộc Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh ký cam kết thực hiện tốt ATGT trong đoàn viên, thanh niên. (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021)

Đồng thời, các cơ sở đoàn trong tỉnh còn đẩy mạnh tổ chức tuyên truyền về ATGT thông qua các buổi giao lưu, tọa đàm, diễn đàn, phát tờ rơi, áp phích, qua mạng xã hội… Điển hình, năm 2021, toàn tỉnh tổ chức được 122 hoạt động lồng ghép tuyên truyền ATGT, thu hút 26.540 lượt thanh thiếu nhi tham gia.

Cùng với tuyên truyền, các mô hình tuyến đường thanh niên tự quản, tham gia tu sửa, làm mới đường giao thông nông thôn tiếp tục được nhân rộng, triển khai hiệu quả, nhất là mô hình “Cổng trường ATGT”…

Qua đó, các tổ chức đoàn, hội phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc góp phần giữ gìn trật tự ATGT và xây dựng văn hóa giao thông trong giới trẻ, cộng đồng xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng văn hóa giao thông trong giới trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO