Bạn trẻ chung tay, góp sức xây dựng văn hóa giao thông thân thiện

Bài, ảnh: Đặng Hiền| 06/11/2018 09:25

Mới đây, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Đắk Nông đã chủ động phối hợp với các đơn vị tổ chức Ngày hội “Đoàn viên, thanh niên Khối Các cơ quan tỉnh với văn hóa giao thông”. Bằng các hình thức đa dạng, phong phú, buổi tuyên truyền kiến thức về an toàn giao thông (ATGT) đã thực sự trở thành ngày hội của thanh thiếu nhi.

ADQuảng cáo

Tiểu phẩm tuyên truyền giao thông của các em học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh

Ngày hội được tổ chức tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa), với không khí hết sức sôi nổi, náo nhiệt và cuốn hút các bạn trẻ tham gia. Thông qua hình thức sân khấu hóa, nội dung tuyên truyền là những tiểu phẩm do chính các em học sinh trong đội tuyên truyền đến từ các trường THPT thể hiện, mang những thông điệp hết sức gần gũi, nhân văn.

Điển hình, tiểu phẩm “Tai nạn giao thông kẻ thù của hạnh phúc” của các em học sinh Trường THPT DTNT N'Trang Lơng đem đến cho người xem những phút lắng đọng, ngậm ngùi đầy suy nghĩ. Người mẹ tảo tần nuôi con khôn lớn bị tai nạn giao thông cướp đi tính mạng vì chính người con gái và bạn trai phóng nhanh vượt ẩu gây ra. Nỗi hối hận muộn màng của cô gái trẻ khi không nghe lời mẹ, chỉ lo ăn chơi, đua đòi, lái xe mô tô khi chưa đủ tuổi là một bài học cảnh tỉnh cho các bạn trẻ hiện nay.

Các bạn học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh lại đem đến ngày hội một tiểu phẩm tuyên truyền giao thông đầy vui nhộn và hài hước. Qua tiểu phẩm, những vi phạm về ATGT trong thôn, bon được tái hiện sống động, chân thực như tình trạng chở 3-4 người khi đi xe mô tô; chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm; vượt đèn đỏ, chạy quá tốc độ quy định...Với cách diễn dí dỏm, những câu nói thật thà, chân chất của bà con dân tộc thiểu số trong khi tham gia giao thông nơi bon làng khiến người nghe phải cười nhưng không khỏi suy ngẫm.

Hào hứng với những tiểu phẩm tuyên truyền về giao thông

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, tại ngày hội, lực lượng cảnh sát giao còn tuyên truyền các nội dung cơ bản trong luật Giao thông đường bộ, kiến thức về lái xe an toàn, quy định về mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Đồng thời, các bạn học sinh còn được tham gia các trò chơi vui nhộn liên quan đến kiến thức giao thông, không chỉ tạo ra sân chơi bổ ích, kích thích suy nghĩ, tìm hiểu mà còn đánh giá được phần nào kiến thức về ATGT.

Tham gia ngày hội, được tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn từ chương trình, bạn Thị Ha Na, học sinh Trường THPT DTNT N’Trang Lơng hào hứng: “Thông qua ngày hội, chúng em có dịp được giao lưu, tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích về giao thông. Riêng bản thân em sẽ có trách nhiệm vận động bà con trong bon không vi phạm pháp luật giao thông, nâng cao ý thức bảo đảm ATGT khi tham gia giao thông”.

Tại ngày hội, các cơ sở đoàn còn ký cam kết hưởng ứng cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong việc chấp hành nghiêm pháp luật giao thông, thực hiện các chuẩn mực về văn hóa giao thông và tích cực tham gia các hoạt động giữ gìn trật tự giao thông…

Tham gia trả lời các câu hỏi về luật Giao thông đường bộ kích thích các bạn trẻ tìm hiểu, chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông

Theo anh Hoàng Anh Biên, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, trước tình hình tai nạn giao và vi phạm pháp luật giao thông vẫn diễn biến phức tạp, việc tuyên truyền về ATGT là hết sức cần thiết. Giới trẻ là lực lượng tham gia giao thông đông đảo nhất hiện nay và cũng là đối tượng có tỷ lệ vi phạm cao nhất. Vì vậy, việc tổ chức ngày hội nhằm nâng cao hiểu biết, tạo ý thức tự giác chấp hành pháp luật, xây dựng nét văn hóa giao thông, nhất là trong giới trẻ. Các cơ sở đoàn trực thuộc cũng đã có nhiều hoạt động tích cực như đưa nội dung tuyên truyền về ATGT vào sinh hoạt định kỳ; duy trì hiệu quả mạng lưới tuyên truyền viên về ATGT; tham gia phát dọn, tu sửa và làm mới đường giao thông liên thôn…

Điều quan trọng nhất, cùng với nâng cao ý thức, trách nhiệm, tự giác tuân thủ pháp luật, tham gia giữ gìn và bảo đảm trật tự ATGT, các bạn trẻ còn phải có trách nhiệm đẩy mạnh tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân, chung tay góp sức xây dựng văn hóa giao thông thân thiện trong toàn xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạn trẻ chung tay, góp sức xây dựng văn hóa giao thông thân thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO