Cần chấn chỉnh dịch vụ bơm nước, rửa xe

Phan Tuấn| 03/03/2014 11:03

Trong quá trình lưu thông, các loại xe tải, xe khách thường có nhu cầu đổ nước mui và rửa xe. Vì vậy, không ít hộ dân có nhà nằm hai bên Quốc lộ 14 đã “đua” nhau mở dịch vụ bơm nước mui, rửa xe.

ADQuảng cáo

Điều đáng nói là nhiều điểm kinh doanh trên đã lấn chiếm lòng đường, gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến kết cấu đường bộ.

Các điểm đổ nước mui, rửa xe thường xuyên lầy lội, đường bị trơn trượt

ADQuảng cáo

Cụ thể, đoạn Quốc lộ 14 đi qua tổ dân phố 8, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) hiện có vài điểm kinh doanh cà phê, quán ăn và kiêm luôn dịch vụ bơm nước mui. Tại đoạn đường này, nước lênh láng khắp mặt đường, nhiều chỗ bùn đất lầy lội, khi xe chạy thì khiến cho đường bị bẩn, bụi bặm cũng nhiều hơn. Tương tự, tại một điểm nằm ở đoạn đường đi qua thôn Thuận Tân, xã Thuận Hạnh (Đắk Song), khi các xe tải, xe container vào đổ nước, rửa lốp xe thì nước, bùn đất cũng lênh láng khắp nơi.

Từ thực tế trên cho thấy, việc kinh doanh dịch vụ rửa xe, bơm nước mui cũng cần phải được quản lý chặt chẽ. Trước hết, chính quyền địa phương, các ngành chức năng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các hộ dân làm dịch vụ có ý thức giảm thiểu những tác động tiêu cực về môi trường, phải đáp ứng các điều kiện bắt buộc như có bến dừng, đỗ đúng quy định. Đối với những trường hợp không đảm bảo yêu cầu thì cần kiên quyết xử lý để đảm bảo an toàn giao thông cho người đi đường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần chấn chỉnh dịch vụ bơm nước, rửa xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO