Cần sớm giải tỏa điểm che khuất tầm nhìn trên quốc lộ 14 C

Phan Tuấn| 22/10/2020 09:12

Tuyến đường qua trung tâm hành chính huyện Tuy Đức vừa mới hoàn thành, giúp người dân lưu thông, đi lại thuận tiện. Tuy nhiên, tuyến đường này có điểm giao nhau với quốc lộ 14 C và khuất tầm nhìn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

ADQuảng cáo

Ông Phạm Văn Hanh, một người dân ở Tuy Đức cho biết, trên tuyến đường này hàng ngày có rất nhiều phương tiện giao thông qua lại. Thế nhưng, ở điểm giao nhau giữa tuyến đường này với quốc lộ 14 C vừa dốc cao, vừa khuất tầm nhìn, khiến cho người đi đường không thể quan sát hết hướng đi.

Điểm giao nhau giữa tuyến đường trung tâm hành chính huyện Tuy Đức giao nhau với quốc lộ 14C bị che khuất tầm nhìn

Tại điểm giao thông này cũng thiếu các biển báo, đèn tín hiệu, nên nhiều người lái xe qua đây không thể biết được đây là ngã tư, điểm giao cắt nguy hiểm. "Lâu nay các phương tiện đi qua đây đều chạy với tốc độ cao, rất nguy hiểm", ông Hanh phản ánh.

Còn ông Nguyễn Quốc Quảng, một người dân khác cũng cho rằng, ông thường xuyên lưu thông trên tuyến quốc lộ 14 C. Mỗi lần đến đoạn giao nhau với tuyến đường nối trung tâm hành chính huyện Tuy Đức, ông hết sức lo lắng. Bởi vì điểm giao nhau này thiếu biển báo các loại, nên chỉ cần người dân không làm chủ tốc độ thì rất dễ xảy ra tai nạn.

ADQuảng cáo

Do khuất tầm nhìn, nên hầu hết các phương tiện khi lưu thông qua điểm giao thông này không quan sát được phía trước và hai bên. "Mặc dù đã nắm rõ địa hình tuyến đường, nhưng khi qua đây, tôi không thể biết được có phương tiện nào đang di chuyển trên các nhánh đường khác hay không. Nếu tình trạng này vẫn để tiếp tục kéo dài thì sẽ rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông", ông Quảng cho biết.

Chia sẻ về vấn đề này, lãnh đạo Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Tuy Đức cho biết, tuyến đường nối trung tâm hành chính huyện Tuy Đức đến thời điểm này đã thi công xong, nhưng chưa được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng.

Các phương tiện tham gia giao thông rất khó quan sát các hướng di chuyển

Thời gian qua, nhiều người dân địa phương đã phản ánh về tình trạng mất an toàn giao thông tại ngã tư giao nhau giữa tuyến đường này với quốc lộ 14 C. Do đó, đơn vị đang triển khai ra soát đề có phương án xử lý, bảo đảm an toàn giao thông cho người dân và phương tiện.

Cũng theo Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Tuy Đức, để bảo đảm an toàn giao thông tại điểm giao thông nói trên thì cần mở rộng khúc cua để thông thoáng tầm nhìn, đồng thời cắm các biển hiệu, biển cảnh báo nguy hiểm, lắp đặt gờ giảm tốc độ...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần sớm giải tỏa điểm che khuất tầm nhìn trên quốc lộ 14 C
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO