Cần sớm khắc phục một số "điểm đen" trên quốc lộ 14

Phạm Khánh| 26/04/2017 09:21

Thời gian qua, trên quốc lộ 14, đoạn km 829 – 831, thuộc xã Trường Xuân (Đắk Song) và km 876- 880, thuộc xã Quảng Tín (Đắk R’lấp) thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây thiệt hại về người và tài sản.

ADQuảng cáo

Tính từ đầu năm đến nay, đoạn đường từ km 829 - 831 đã xảy ra 3 vụ tai nạn, làm 1 người chết và 1 người bị thương. Điển hình như vụ xảy ra vào ngày 15/4, xe đầu kéo BKS 51C-75246 kéo theo rơ mooc 51 R-03893 đi từ hướng Đắk Song về Gia Nghĩa đã tông vào xe máy BKS 48H4-0967, sau đó tiếp tục tông vào 2 nhà dân.

Còn tại km 876- 880, thuộc xã Quảng Tín cũng xảy ra 2 vụ tai nạn làm 1 người chết, 3 người bị thương. Nguyên nhân tai nạn được xác định là do đoạn đường cong, dốc kéo dài, lái xe không làm chủ  tốc độ dẫn đến mất lái.

Một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại đoạn đường từ km 829-831, thuộc xã Trường Xuân (Đắk Song)

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng nhận định, do người dân lấn chiếm lề đường để họp chợ nên khi đi qua đây, tài xế phải tránh người hoặc vật cản, nên dẫn đến lạc tay lái và xảy ra tai nạn. Trên thực tế, tại km 829-831, có rất nhiều người lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán, gây cản trở giao thông.

Chị Nguyễn Thị Hạnh, một người dân sống ở khu vực này phản ánh: “Mỗi lần đi qua đây là tôi có cảm giác bất an. Người ta lấn chiếm lòng đường để buôn bán. Xe ô tô thì chạy nhanh. Những khi trời mưa rất dễ xảy ra tai nạn. Những đường vẽ bằng sơn trắng đánh dấu hiện trường các vụ tai nạn ở trên đoạn đường nhiều lắm. Tôi nhìn thấy là lạnh cả người”.

Theo thiếu tá Nguyễn Công Long, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), nếu không khắc phục kịp thời các "điểm đen” thì còn xảy ra các vụ tại nạn nghiêm trọng. Bởi khu vực đường này, người dân sinh sống đông đúc. Cùng với đó, đường còn thiếu biển hiệu cảnh báo, nên lái xe thường chủ quan, không hạn chế tốc độ. Thời gian qua, lực lượng cảnh sát giao thông đã tăng cường tuần tra kiểm soát để hạn chế tai nạn. Tuy nhiên, về lâu về dài, để bảo đảm an toàn giao thông thì cơ quan chức năng cần tiến hành lắp đặt các biển báo để cảnh báo cho lái xe và tiến hành giải tỏa hành lang hai bên đường.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Nhân Bản, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, cho biết: “Sở Giao thông - Vận tải đã phối hợp với cơ quan, đơn vị chức năng kiểm tra, khảo sát thực tế tại các đoạn đường thường xảy ra tai nạn. Qua khảo sát, các bên đã thống nhất một số phương án khắc phục. Đối với đoạn đường thuộc xã Trường Xuân (Đắk Song), phương án khắc phục là lắp đặt biển báo hạn chế tốc độ tối đa được lưu thông là 60 km/giờ, di dời điểm chờ xe buýt, sơn gờ giảm tốc, cắm biển cảnh báo đường quanh co, thường xuyên xảy ra tai nạn... Còn tại km876 - km 880 sẽ bổ sung biển báo đi chậm, dốc dài, sơn gờ giảm tốc...”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần sớm khắc phục một số "điểm đen" trên quốc lộ 14
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO