Chủ tịch UBND tỉnh ra công điện bảo đảm an toàn giao thông dịp Quốc khánh 2/9

Song Việt| 22/08/2018 08:38

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã ra Công điện số 04/CĐ-UBND ngày 17/8/2018 về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong dịp Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 5/9/2018.

ADQuảng cáo

Công điện yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng và chính quyền các địa phương tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm ATGT và năng lực, chất lượng vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Lễ 2/9. Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, bảo đảm an toàn kỹ thuật phương tiện hoạt động vận tải, nhắc nhở các tài xế tuân thủ các quy định của pháp luật về trật tự ATGT.

Cùng với có phương án tổ chức vận tải phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, các đơn vị kinh doanh vận tải phải giảm thiểu tình trạng chậm, hủy chuyến. Lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ tình trạng tăng giá vé trái quy định và chở quá số người quy định. Các cơ quan, đơn vị phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT, kỹ năng tham gia giao thông an toàn để nâng cao ý thức về ATGT của người dân.

Các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương triển khai "Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường" trong tháng 9/2018. Các trường học tổ chức ký cam kết chấp hành quy định ATGT giữa nhà trường, gia đình và học sinh.

ADQuảng cáo

Lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Ngành Giao thông tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạng tầng giao thông; khắc phục kịp thời các đoạn đường hư hỏng; kiểm tra, rà soát hệ thống vạch sơn, biển báo, đèn tín hiệu giao thông, biển phản quang trên các tuyến đường.

UBND các huyện, thị xã đẩy mạnh vận động các tổ chức chính trị-xã hội, đoàn thể tại địa phương phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia cảnh giới, hướng dẫn giao thông tại các điểm có nguy cơ xảy ra tại nạn giao thông. Các địa phương phải công bố số điện thoại đường dây nóng rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về trật tự ATGT; phối hợp giải quyết, khắc phục kịp thời các sự cố, tại nạn giao thông...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh ra công điện bảo đảm an toàn giao thông dịp Quốc khánh 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO