Chung sức xây dựng văn hóa giao thông

Linh Thư| 03/05/2022 05:22

Thời gian qua, các ngành chức năng, đoàn thể luôn chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) đến đông đảo người dân, nhất là các bạn trẻ nhằm chung sức xây dựng văn hóa giao thông.

ADQuảng cáo

Trên thực tế, các vụ va chạm và tai nạn giao thông thường có nguyên nhân chính là ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông còn hạn chế. Vì vậy, với phương châm để mỗi bạn trẻ trở thành một đại sứ, một tuyên truyền viên về bảo đảm trật tự ATGT, Tỉnh đoàn Đắk Nông đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực. Hưởng ứng cuộc vận động thanh niên với văn hóa giao thông, các đoàn viên, thanh niên đã tích cực, tiên phong, hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện giữ gìn trật tự đô thị và ATGT.

Hàng năm, các cơ sở đoàn tổ chức cho đoàn viên, thanh niên ký cam kết không vi phạm pháp luật về giao thông và trở thành tuyên truyền viên kêu gọi mọi người nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về giao thông. Toàn tỉnh duy trì tốt và hoạt động hiệu quả 3 đội thanh niên tình nguyện ứng cứu nhanh về tai nạn giao thông trên quốc lộ 14 và duy trì hoạt động của 13 đội hình thanh niên tình nguyện gìn giữ trật tự ATGT...

Các cấp bộ đoàn tăng cường tuyên truyền pháp luật giao thông cho đoàn viên, thanh niên và người dân

Riêng năm 2021, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đã tổ chức được 131 hoạt động lồng ghép tuyên truyền ATGT, thu hút 29.120 lượt thanh thiếu nhi tham gia... Tỉnh đoàn phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức cuộc thi trực tuyến “Vì an toàn giao thông” với 10.413 thí sinh tham gia và 14 giải thưởng được trao. Các hoạt động tình nguyện tham gia bảo đảm trật tự ATGT đã góp phần nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân khi tham gia giao thông.

ADQuảng cáo

Ngành Giáo dục tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến quy định về giao thông đường bộ, bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với học sinh. Các trường đều duy trì thực hiện tốt mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, tổ chức ký cam kết chấp hành các quy định pháp luật giao thông cho học sinh.

Qua tuyên truyền, người dân đã dần nâng cao ý thức, tự giác chấp hành pháp luật giao thông

Thực hiện chương trình “Giữ trọn ước mơ”, ngành Giáo dục phối hợp với các đơn vị liên quan trao tặng hơn 50.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh lớp 1, từ đó góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành quy định về việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên phối hợp với ban, ngành, đoàn thể, các cấp chính quyền địa phương đề ra các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT đối với người dân với nhiều hình thức phong phú. Hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan và trực tiếp trong cộng đồng được đẩy mạnh, thông qua áp phích, hệ thống phát thanh, truyền thanh, các cuộc họp tổ dân phố, thôn, bon...

Trong quý I/2022, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh cơ bản được bảo đảm, tai nạn giao thông được kéo giảm về số vụ và số người chết so với cùng kỳ năm ngoái. Toàn tỉnh xảy ra 14 vụ tai nạn giao thông, làm chết 11 người, bị thương 7 người, hư hỏng 22 phương tiện, thiệt hại tài sản ước tính 141 triệu đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung sức xây dựng văn hóa giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO