Còn nhiều tồn tại, hạn chế trong bảo đảm an toàn giao thông

Song Việt| 22/08/2018 08:38

Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Thông báo kết luận của đồng chí Cao Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tại Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm ATGT 7 tháng đầu năm 2018 diễn ra vào ngày 31/7/2018.

ADQuảng cáo

Thông báo nêu nhiều hạn chế, tồn tại trong công tác bảo đảm ATGT trong 7 tháng qua. Trong 7 tháng, trên địa bàn tỉnh, tai nạn giao thông tăng cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ 2017. Sự vào cuộc của các địa phương trong công tác bảo đảm ATGT chưa thực sự quyết liệt. Công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm về ATGT thiếu triệt để, chưa khép kín địa bàn. Tình trạng người tham gia giao thông sau khi đã sử dụng rượu, bia vẫn còn phổ biến, trong đó có không ít trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức.

Hoạt động vận tải, nhất là vận tải hành khách còn nhiều vi phạm như đón, trả khách sai quy định; đưa, đón khách trái phép trong nội thị; xuất hiện một số xe dù, bến cóc... nhưng lực lượng chức năng vẫn chưa có biện pháp căn cơ để xử lý. Tình trạng chở quá khổ, quá tải diễn ra còn nhiều, nhất là trên quốc lộ 14.

ADQuảng cáo

Nhiều tuyến đường, khu vực xảy ra tình trạng vi phạm hành lang ATGT, nhưng chưa được xử lý. Trên địa bàn tỉnh có nhiều tuyến đường bị hư hỏng nặng làm mất ATGT, nhưng chưa được sửa chữa, nâng cấp. Hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông còn hạn chế...

Thông báo cũng nêu ý kiến của đồng chí Cao Huy chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng và chính quyền các địa phương tập trung tổ chức thực hiện các giải pháp để khắc phục các mặt còn tồn tại, hạn chế nêu trên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Còn nhiều tồn tại, hạn chế trong bảo đảm an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO