Công an Đắk Mil đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật giao thông

Phạm Khánh| 12/10/2016 10:02

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông) đã tổ chức được 100 đợt tuyên truyền luật Giao thông đường bộ (GTĐB) cho gần 20.000 người dân trên địa bàn, trong đó chủ yếu là học sinh.

ADQuảng cáo

Đối với những địa phương được xem là "điểm nóng" về tai nạn giao thông, Công an huyện Đắk Mil quan tâm tổ chức nhiều đợt tuyên truyền hơn. Cùng với công tác tuyên truyền, việc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đã góp phần từng bước thay đổi nhận thức và tình hình chấp hành luật GTĐB trên địa bàn.

Việc tuyên truyền luật GTĐB được Công an huyện huyện Đắk Mil tổ chức thường xuyên

Điều dễ nhận thấy là việc đội mũ bảo hiểm và chấp hành quy định về làn đường, tốc độ phương tiện ở khu vực thị trấn Đắk Mil khá tốt. Không chỉ người lớn mà trẻ em cũng được cha mẹ quan tâm trang bị mũ bảo hiểm bảo đảm chất lượng. Ở thị trấn này, hiếm khi gặp trường hợp ô tô, xe máy lấn làn, lấn vạch. Đối tượng tham gia giao thông là thanh niên, học sinh cũng hầu như không còn dàn hàng 2, hàng 3 hoặc phóng nhanh vượt ẩu. Tình trạng tụ tập để đua xe, nẹt pô, bấm còi inh ỏi trên đường phố còn rất cá biệt.

Trên các tuyến đường nông thôn, vùng sâu, vùng xa, việc chấp hành luật GTĐB cũng có những chuyển biến tích cực. Tình trạng uống rượu, bia tham gia giao thông đã giảm rõ rệt. Các trường hợp thanh niên đi xe máy lạng lách, đánh võng hoặc chở quá số người quy định đều bị mọi người phê phán và đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh.

ADQuảng cáo

Ông Nguyễn Thanh Bình, ở thôn Xuân Lộc, xã Đắk Sắk (Đắk Mil)cho biết: “Ngày trước trên địa bàn xã, người dân ít quanh tâm đến đội mũ bảo hiểm, nhất là những trường hợp đi làm rẫy. Ước tính chỉ có khoảng 10% đến 20% chấp hành quy định này. Buổi chiều, khi đã uống rượu, nhiều người đi xe máy, nhất là thanh niên hay phóng nhanh, vượt ẩu. Rất nhiều học sinh không đủ tuổi quy định cũng điều khiển xe máy phân khối lớn, chở 2, chở 3 đi dàn hàng ngang... Nhưng thời gian gần đây, nhờ được tuyên truyền, giáo dục luật GTĐB, nên mọi thứ đã thay đổi, người dân đã chấp hành luật lệ giao thông tốt hơn".

Bà Hà Thị Hải, trú tại xã Đức Mạnh (Đắk Mil), cũng cho biết: "Bây giờ, hễ ra đường là người dân chúng tôi đều nghiêm túc đội mũ bảo hiểm, đi đúng tốc độ, làn đường quy định. Đối tượng thanh, thiếu niên cũng không còn tụ tập đua xe trái phép. Đa số người dân khi tham gia giao thông đều không sử dụng rượu, bia”.

Trong công tác tuyên truyền, Công an Đắk Mil chú trọng kết hợp giữa các hình thức một cách linh hoạt. Thông qua chiếu phim tư liệu về luật GTĐB, cán bộ tuyên truyền phân tích, cung cấp thông tin, dẫn chứng và liên hệ cụ thể với những trường hợp sống trên địa bàn nên người dân dễ hiểu, dễ nhớ hơn. Bên cạnh đó, lực lượng tuyên truyền còn phát tờ rơi, dùng loa phóng thanh để phổ biến những quy định mức xử phạt hành chính về các vi phạm trật tự giao thông.

Trung tá Lê Thanh Hà, Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Đắk Mil, cho biết: “Việc đơn vị chủ động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đã làm thay đổi ý thức cho người dân theo chiều hướng tích cực. Trong thời gian tới, Công an huyện Đắk Mil sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác này. Ngoài ra, lực lượng cảnh sát giao thông của huyện cũng sẽ thường xuyên tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là những lỗi vi phạm về tốc độ, sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện giao thông. Đó cũng là biện pháp để vừa bảo đảm trật tự giao thông, vừa góp phần tuyên truyền, giáo dục pháp luật về giao thông”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Đắk Mil đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO