Công an Krông Nô nỗ lực kiềm chế tai nạn giao thông

Minh Quỳnh - Thái Bình| 23/03/2016 09:50

Nhờ chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), trong năm 2015, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện Krông Nô đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là tai nạn giao thông đã được kiềm chế, trong năm chỉ xảy ra 3 vụ, làm chết 3 người, không có người bị thương.

ADQuảng cáo

Công an Krông Nô đến tận nhà phát tờ rơi và tuyên truyền luật Giao thông đường bộ cho người dân. Ảnh: M.Q

Theo Trung tá Nguyễn Tiến Vỹ, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an huyện Krông Nô, để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, thời gian qua, với vai trò nòng cốt, lực lượng CSGT Công an đã tham mưu các cấp triển khai đồng bộ các giải pháp. Trong đó chú trọng đến công tác tuyên truyền luật Giao thông đường bộ và các nghị định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ cho cán bộ, hội viên, thanh niên, học sinh, nhất là người dân sinh sống ở các xã vùng xa.

Bên cạnh đó, Đội CSGT Công an huyện Krông Nô còn phối hợp với lực lượng công an các xã, thị trấn và các ban ngành, đoàn thể đến tận các thôn, buôn, bon gặp từng người để tuyên truyền phổ biến pháp luật cũng như phát tờ rơi tuyên truyền về luật Giao thông đường bộ, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành luật Giao thông đường bộ trong nhân dân.

ADQuảng cáo

Thông qua các hoạt động tuyên truyền, Công an huyện đã chủ động xây dựng bản cam kết về chấp hành luật Giao thông đường bộ ở tất cả các cơ quan, trường học cho cán bộ, giáo viên, học sinh cũng như các khu dân cư và hộ dân tham gia. Đồng thời gửi thông báo các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông về địa phương nơi cư trú của người vi phạm để kết hợp kiểm điểm giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành luật Giao thông đường bộ cho người dân.

Cùng với đó, lực lượng CSGT Công an huyện còn tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, kết hợp tuyên truyền phổ biến pháp luật về giao thông đường bộ. Năm 2015, lực lượng CSGT Công an huyện đã phát hiện, lập biên bản 3.110 trường hợp vi phạm, xử phạt hơn 1,3 tỷ đồng. Ngoài ra, Công an huyện còn phối hợp với các xã, thị trấn giải tỏa vi phạm hành lang ATGT ở các điểm trung tâm, các khu họp chợ; tăng cường tuần tra kiểm soát vào ban đêm...

Theo Thượng tá Phạm Văn Phương, Phó Trưởng Công an huyện Krông Nô, thời gian tới, Công an huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền kết hợp tuần tra, xử lý, nhất là đối với các phương tiện vận tải hàng hóa chở quá trọng tải; tiếp tục triển khai có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT trong Năm an toàn giao thông 2016, trước mắt tập trung bảo đảm trật tự ATGT trong dịp diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa VIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Krông Nô nỗ lực kiềm chế tai nạn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO