Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông tiếp tục có chuyển biến

Phạm Khánh| 26/11/2015 09:26

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, lực lượng cảnh sát giao thông đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nên tình hình tai nạn có nhiều chuyển biến tích cực, số vụ tai nạn giao thông, người chết và bị thương đều giảm so với cùng kỳ năm trước.

ADQuảng cáo

Theo Thiếu tá Nguyễn Công Long, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, với sự nỗ lực của lực lượng cảnh sát giao thông, tình hình tai nạn trong năm nay đã giảm về số vụ, số người chết và người bị thương.

Cụ thể, trong năm nay, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 60 vụ tai nạn, làm chết 70 người, 22 người bị thương, thiệt hại trên 680 triệu đồng, giảm 5 vụ, 5 người chết và 7 người bị thương so với năm 2014. Lực lượng chức năng cũng đã ra quyết định xử phạt trên 69.000 trường hợp, nộp Kho bạc Nhà nước với tổng số tiền trên 39 tỷ đồng. Bên cạnh nỗ lực bảo đảm an toàn giao thông, lực lượng còn tham gia đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tội phạm.

Qua tuần tra kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện, bắt giữ 32 vụ trộm cắp xe máy, cướp giật, đối tượng bị truy nã, vận chuyển gỗ trái phép, trộm chó, vi phạm về an toàn thực phẩm, tạm giữ 26 đối tượng bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Lập biên bản trường hợp vi phạm

Một trong những giải pháp đó là, Phòng Cảnh sát giao thông chủ động phối hợp với chính quyền các địa phương, cơ quan, ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục luật Giao thông đường bộ (LGTĐB).

Tại những buổi tuyên truyền, lực lượng chú trọng phổ biến các quy định đi đúng làn đường, phần đường, không dùng rượu bia, bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy trên tất cả các tuyến đường để người dân hiểu và chấp hành.

ADQuảng cáo

Công tác tuyên truyền cũng được tập trung tại các điểm phức tạp về tai nạn giao thông như khu vực chợ, trường học, khu đông dân cư… Theo đó, các tổ, đội tuyên truyền của Phòng đã tổ chức tuyên truyền gần 130 đợt, 43 đợt chiếu phim về pháp luật giao thông, các nguyên nhân, hậu quả xảy ra các vụ tai nạn giao thông cho gần 49.000 lượt người dân, học sinh tham gia.

Ngoài ra, lực lượng tuyên truyền còn cấp phát trên 41.000 tờ rơi, tổ chức cho gần 20.000 người dân ký cam kết không vi phạm LGTĐB. Nhờ vậy, ý thức cũng như nhận thức chấp hành pháp luật giao thông đường bộ của người dân ngày một tốt hơn. Tình trạng chạy quá tốc độ quy định, không đội mũ bảo hiểm, dùng rượu, bia… của người tham gia giao thông không còn diễn ra phổ biến như trước đây.

Bên cạnh tuyên truyền, công tác tuần tra được đẩy mạnh, đơn vị bố trí 3 đội tuần tra, mỗi đội có 3 tổ làm nhiệm vụ chốt chặn, tuần tra lưu động, kiểm tra tốc độ trên tuyến quốc lộ 14. Còn ở các huyện, thị bố trí các tổ tuần tra thường xuyên tuần tra lưu động trên các đường huyện, liên thôn, liên xã.

Công tác tuần tra được thực hiện cả ngày lẫn đêm, do đó kịp thời ngăn chặn những trường hợp vi phạm về tốc độ, không đội mũ bảo hiểm hay chở quá số người quy định. Đối với những trường hợp cố tình vi phạm, lực lượng tuần tra kiên quyết xử lý nhằm giáo dục, răn đe.

Đặc biệt, công tác kiểm tra nồng độ cồn được đẩy mạnh với quy mô toàn diện. Lực lượng tiến hành lập các chốt kiểm tra nồng độ cồn hầu hết trên các đường, nhất là các tuyến quốc lộ 14, 28, nơi có lưu lượng xe cộ qua lại với mật độ đông. Đồng thời, phối hợp với lực lượng công an các huyện, thị, cảnh sát trật tự xã hội, tiến hành đo nồng độ cồn trên các tuyến đường ở cả vùng sâu, vùng xa.

Kiểm tra nồng độ cồn

Anh Nguyễn Văn Sơn, người dân sống ở xã Chư K’nia (Chư Jút) cho biết: Hàng ngày lưu thông trên các tuyến đường trong huyện, các tuyến quốc lộ, tôi nhận thấy việc lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức tuần tra thường xuyên tác động rất mạnh đến ý thức chấp hành của người dân, trường hợp vi phạm LGTĐB ít hẳn. Nhiều người dù vội vàng đến mấy cũng đi đúng làn đường, phần đường, đúng tốc độ chứ không như trước đây, nhất là xe khách không chạy vượt, chen lấn để giành khách. Bây giờ, ra đường đều thấy mọi người ai cũng đội mũ bảo hiểm. Hơn hết là công tác đo nồng độ cồn mang lại hiệu quả nhất, hầu hết người dân đều ý thức được khi đã dùng rượu, bia đều ở nhà chứ không điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông tiếp tục có chuyển biến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO