Đắk R'lấp nỗ lực xóa "điểm đen" tai nạn ở dốc Ông Bồ

Phan Tuấn| 20/01/2021 08:43

Huyện Đắk R'lấp đã có nhiều biện pháp để xóa bỏ "điểm đen" tai nạn giao thông tại dốc Ông Bồ. Mới đây, huyện đã lắp đặt 2 km đường điện thắp sáng tại đây, tạo thuận lợi cho người điều khiển phương tiện giao thông vào ban đêm.

ADQuảng cáo

Dốc Ông Bồ từ Km 1935+800 - Km 1937+200, nằm trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Quảng Tín (Đắk R’lấp). Đoạn đường này chủ yếu là dốc dài, quanh co.

Thời gian qua, dốc Ông Bồ đã trở thành nỗi ám ảnh người tham gia giao thông vì nơi đây thường xuyên xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Cánh tài xế hay gọi đây là dốc “tử thần”. Còn cơ quan chức năng ghi nhận đây là "điểm đen" về tai nạn giao thông. Chỉ tính riêng trong năm 2020, tại dốc Ông Bồ đã xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết 5 người, 3 người bị thương.

"Điểm đen" dốc Ông Bồ đã được đầu tư 4 tỷ đồng để lắp điện chiếu sáng

Đối với "điểm đen" tai nại giao thông này, thời gian qua, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh, UBND huyện Đắk R’lấp tiến hành kiểm tra thực tế và triển khai một số biện pháp khắc phục.

Cụ thể, các ngành chức năng đã lắp đặt biển hạn chế tốc độ 60km/h, sơn gờ giảm tốc, cắm biển cảnh báo đèo dốc dài, nguy hiểm… Tuy nhiên, đó mới chỉ là giải pháp tạm thời, vì nhiều tài xế chưa quen đường, khi đi qua đây vào ban đêm thì không quan sát, tai nạn giao thông vẫn tiếp tục xảy ra.

ADQuảng cáo

Do đó, Ban ATGT huyện Đắk R’lấp xác định phải đầu tư, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng đoạn dốc Ông Bồ. Điều này vừa góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông, vừa hỗ trợ tối đa cho các tài xế lái xe an toàn. Ban ATGT huyện Đắk R’lấp mong muốn kéo giảm tai nạn giao thông, tiến tới xóa bỏ "điểm đen" tại dốc Ông Bồ.

Hiện nay, toàn bộ đoạn dốc Ông Bồ đã được lắp 49 trụ đèn chiếu sáng, với chiều cao 9m. Ban đêm, hệ thống bóng đèn Led có công suất 220V/120W đã chiếu sáng toàn bộ đoạn đường này. Theo người dân địa phương, việc xây dựng hệ thống đèn điện chiếu sáng đã mang lại sự tự tin cho người tham gia giao thông. Từ khi có đèn đến nay, đoạn đường này chưa xảy ra vụ tai nạn giao thông nào.

Theo Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Đắk R’lấp, công trình điện chiếu sáng Trung tâm xã Quảng Tín có tổng mức đầu tư 4 tỷ đồng từ nguồn ngân sách huyện. Trong đó, có hạng mục chiếu sáng đoạn qua dốc Ông Bồ và đã được thi công xong. Hiện nay, toàn bộ đoạn dốc Ông Bồ đã được thắp sáng, với chiều dài gần 2 km.

Ông Phan Nhật Thanh, Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp cho hay, trong những năm qua, đoạn qua dốc Ông Bồ thường xuyên xảy ra tai nạn. Do đó, huyện luôn trăn trở làm sao để kéo giảm tai nạn giao thông, xóa bỏ "điểm đen" này để mang lại bình yên cho người dân.

Huyện cũng xác định phải đầu tư hệ thống điện chiếu sáng đoạn dốc Ông Bồ để cho các phương tiện giao thông lưu thông thuận lợi, bảo đảm an toàn vào ban đêm. "Sau khi công trình đưa vào sử dụng đã tạo sự đồng thuận và phấn khởi trong tầng lớp Nhân dân”, ông Thanh chia sẻ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R'lấp nỗ lực xóa "điểm đen" tai nạn ở dốc Ông Bồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO