Đoàn viên, thanh niên xung kích trên mặt trận bảo đảm an toàn giao thông

Linh Thư| 21/02/2017 09:17

Theo đánh giá của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Đắk Nông, trong năm 2016, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh đã giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương. Có được kết quả trên, một phần là nhờ có sự tham gia của lực lượng đoàn viên, thanh niên trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT.

ADQuảng cáo

Năm 2016, Tỉnh đoàn đã huy động hơn 200 đoàn viên thanh niên tham gia tổ chức 21 đợt tuyên truyền về luật Giao thông đường bộ cho hơn 3.254 lượt người, phát 1.350 tờ rơi tuyên truyền về ATGT.

Tại Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2016, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh phát 350 cuốn sổ tay về các quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông. Hội LHTN cũng đã phát động gần 300 đoàn viên, thanh niên phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức diễu hành tuyên truyền về ATGT tại nhiều tuyến đường ở thị xã Gia Nghĩa.

Cũng trong thời gian qua, 3 đội thanh niên tình nguyện (thuộc Hội LHTN) thường xuyên hoạt động nhằm bảo đảm trật tự ATGT và tham gia sơ cứu, ứng cứu khi xảy ra tai nạn giao thông. Trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016, Hội LHTN đã thành lập 4 đội thanh niên tình nguyện với 40 đoàn viên, thanh niên tham gia bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Ngoài ra, Hội LHTN cũng phối hợp với Huyện đoàn Đắk Glong, Krông Nô tổ chức "Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông" nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức khi tham gia giao thông cho đoàn viên, thanh niên. Trong dịp này, Hội LHTN tặng 80 chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn và phát 800 tờ rơi tuyên truyền về luật Giao thông đường bộ cho các đoàn viên, thanh niên.

Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên các huyện, thị xã cũng luôn chủ động triển khai kế hoạch hoạt động tham gia giữ gìn trật tự ATGT. Các địa phương duy trì và củng cố mô hình đoàn viên, thanh niên tình nguyện tại các xã, phường, thị trấn tham gia giữ gìn trật tự ATGT. Các hoạt động như hội thi tuyên truyền luật Giao thông đường bộ, triển lãm hình ảnh về ATGT... cũng được lực lượng đoàn viên, thanh niên phát động tổ chức theo kế hoạch.

Theo anh Châu Ngọc Lương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN, thời gian qua công tác  tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh thiếu niên chấp hành luật Giao thông đường bộ được tổ chức Đoàn, Hội các cấp thực hiện sôi nổi, với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng. Qua đó, góp phần tạo chuyển biến trong nhận thức, tư tưởng và hành vi của một bộ phận thanh thiếu niên khi tham gia giao thông. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn mong tiếp tục được sự quan tâm, phối hợp và hỗ trợ của cơ quan, ban ngành để Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền, bảo đảm trật tự ATGT trong thanh thiếu nhi thiết thực, hiệu quả hơn nữa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn viên, thanh niên xung kích trên mặt trận bảo đảm an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO