Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, phụ huynh còn lơ là

Phan Tuấn| 14/01/2014 09:33

Mặc dù các ngành chức năng đã có nhiều văn bản quy định và bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trên 6 tuổi khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, tuy nhiên, thực tế tình trạng phụ huynh không đội mũ bảo hiểm (MBH) cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng xe gắn máy vẫn diễn ra phổ biến.

ADQuảng cáo

Thậm chí, một số phụ huynh dù có mang MBH theo nhưng chỉ treo trên xe chứ không đội cho con. Theo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh thì chỉ tính riêng tháng 12/2013, lực lượng cảnh sát giao thông đã xử lý 1.182 trường hợp không đội MBH khi tham gia giao thông; trong đó, phần lớn là các bậc phụ huynh không đội MBH cho trẻ em trên 6 tuổi.

ADQuảng cáo

Tình trạng trẻ em được chở bằng xe máy không đội MBH vẫn diễn ra phổ biến tại các trường học ở thị xã Gia Nghĩa

Có thể nói, việc đội MBH cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng xe máy là việc làm hết sức cần thiết, không chỉ bảo đảm an toàn cho trẻ mà còn tạo nền nếp, hình thành ý thức chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ. Vì vậy, vấn đề quan trọng là các bậc phụ huynh phải luôn làm gương cho trẻ trong việc tự giác chấp hành nghiêm pháp luật về an toàn giao thông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, phụ huynh còn lơ là
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO