Gia Nghĩa, ra quân lập lại trật tự an toàn giao thông

Hoàng Thanh| 11/10/2021 08:48

Thời gian gần đây, tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn TP. Gia Nghĩa có chiều hướng gia tăng. Trong đó, nổi lên là những vi phạm về lấn chiếm lòng, lề đường, đậu đỗ xe không đúng nơi quy định, đi sai làn đường, ngược chiều…

ADQuảng cáo

Trước tình hình trên, Công an TP. Gia Nghĩa đã ra quân lập lại trật tự ATGT tại địa bàn. Theo Đại úy Trương Văn Bình, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) trật tự, Công an TP. Gia Nghĩa, từ ngày 15/8 đến ngày 15/9, đơn vị thực hiện đợt ra quân tuyên truyền, nhắc nhở để lập lại trật tự ATGT trên địa bàn. Đơn vị phối hợp với công an các xã, phường tuyên truyền người tham gia giao thông tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông, đồng thời nhắc nhở, xử lý những trường hợp vi phạm.

Nét mới trong đợt ra quân lần này là lực lượng CSGT tổ chức dán phiếu trên kính xe ô tô vi phạm về đậu đỗ, ghi rõ lỗi vi phạm, thời gian vi phạm, mức xử phạt… Hình thức này lần đầu tiên được thực hiện và được nhiều người dân đồng tình, ủng hộ.

Đơn cử, anh V. V. H trú tại xã Trường Xuân (Đắk Song) ngày 2/9 đậu đỗ xe tại ngã ba giao nhau giữa đường Lý Thường Kiệt và đường Trương Định (Gia Nghĩa) không đúng quy định bị dán phiếu nhắc nhở. Anh H chia sẻ: "Trước đây, khu vực này có giữ xe thu phí nhưng hiện nay đã bỏ và thấy có nhiều xe nên tôi cũng đậu, không biết vi phạm. Nhận thông báo nhắc nhở được dán trên kính xe ô tô, tôi rất bất ngờ về việc xử phạt mới này. Tuy nhiên, tôi rất ủng hộ việc xử phạt mới của lực lượng CSGT rất văn minh, phù hợp với tình hình hiện nay”.

Một xe vi phạm đậu đỗ không đúng quy định bị viết phiếu nhắc nhở, xử phạt

ADQuảng cáo

Để tăng tính răn đe đối với các hành vi vi phạm giao thông, bên cạnh hình thức phạt trực tiếp, Công an TP. Gia Nghĩa còn triển khai hình thức xử phạt qua hình ảnh theo quy định tại Thông tư số 65/2020/TT-BCA ngày 19/6/2021 của Bộ Công an.

Sau khi tổ chức tuyên tuyền, dán thông báo nhắc nhở đối với các trường hợp vi phạm trật tự ATGT, công cộng, lực lượng chức năng sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định pháp luật và gửi thông báo về nơi cư trú, công tác, học tập đối với các trường hợp vi phạm.

Từ ngày 15/8 đến nay, công an thành phố đã tiến hành phát gần 700 tờ rơi tuyên truyền và dán thông báo đến 168 trường hợp vi phạm dừng, đỗ phương tiện không đúng nơi quy định trên các tuyến đường. Qua đó, đa số người dân ủng hộ nhưng vẫn còn một số trường hợp chấp hành theo hình thức đối phó khi có sự xuất hiện của lực lượng chức năng.

Để xây dựng TP. Gia Nghĩa thật sự là đô thị văn minh, Công an TP. Gia Nghĩa tiếp tục phối hợp cùng chính quyền các cấp đẩy mạnh tuyên truyền và tăng cường xử lý vi phạm để người dân nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật, quyết tâm xây dựng văn hóa giao thông, văn minh đô thị.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa, ra quân lập lại trật tự an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO