VIDEO CLIP   |   BÁO ẢNH   |   NHỊP SỐNG 360
HOTLINE: 0834 244 333   |   THƯ VIỆN   |   ĐẶT LÀM TRANG CHỦ
quà tặng doanh nghiệp

Khắc phục nhiều “điểm đen” giao thông

Cập nhật ngày: 29/08/2018 | 10:18 GMT+7

Thời gian qua, Sở Giao thông - Vận tải đã triển khai khắc phục 10 “điểm đen”, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; 3 điểm sụt lún trên quốc lộ 28 và 14C, với tổng chiều dài 4,8 km.

Các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn và sạt lở đất đang được nhà thầu gấp rút thi công

Từ cuối tháng 5/2018, UBND tỉnh đã giao cho Sở Giao thông- Vận tải chủ trì phối hợp với đơn vị chức năng tiến hành khảo sát 10 "điểm đen", 3 điểm sạt lở để kịp thời khắc phục. Cụ thể, trên tuyến quốc lộ 14 C có 3 điểm, tuyến quốc lộ 28 có 7 điểm cần khắc phục.

Qua đánh giá, những điểm kể trên thường xuyên xảy ra tai nạn làm chết và bị thương nhiều người. Đường ở những điểm này thường có độ dốc lớn, vực sâu, tầm nhìn hạn chế; lòng đường hẹp, không có đường cứu nạn. Đặc biệt, 3 "điểm đen" trên tuyến quốc lộ 14C đã xảy ra nhiều vụ tai nạn, làm chết 2 người. Còn 3 đoạn bị sạt lở trên tuyến quốc lộ 28 tại Km140+560 - Km140+676; Km141+260 - Km141+338 và Km142+695 - Km142+794 vào mùa mưa đất, đá thường xuyên tràn xuống đường gây ách tắc giao thông, nguy cơ gây tai nạn cho người và phương tiện khi lưu thông.

Sở Giao thông - Vận tải đã tiến hành đánh giá địa chất, chọn nhà thầu để xây dựng, khắc phục các điểm nói trên. Đối với những “điểm đen”, hầu hết được khắc phục bằng cách mở rộng mặt đường. Việc thảm nhựa cũng được tăng cường cùng với xây dựng kè, tường hộ lan phần ta luy âm, bạt mở rộng tầm nhìn, bổ sung biển báo, sơn vạch kẻ, gờ giảm tốc. Đối với những đoạn bị sạt lở, đơn vị thi công đào hết phần đất đá bị sụt lở, xây dựng hệ thống rãnh thoát nước, gia cố phần ta luy dương bằng tường chắn kè rọ đá, và lấp vá “ổ gà”.

Ông Nguyễn Nhân Bản, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải cho biết: “Từ nguồn vốn bảo trì đường bộ gần 7,5 tỷ đồng, Sở Giao thông - Vận tải làm chủ đầu tư đã nhanh chóng bố trí kinh phí, triển khai theo chỉ đạo của tỉnh. Thời gian qua, thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều, nhưng Sở đã cử cán bộ kỹ thuật túc trực thường xuyên tại hiện trường để đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Đối với những điểm thường xảy ra tai nạn, cần gấp rút thi công, đơn vị phối hợp chặt chẽ với nhà thầu, huy động thêm nhân lực, máy móc, tăng ca làm để đào, đắp phần móng nền, mở rộng khúc cua. Đơn vị luôn luôn kiểm tra, giám sát đối với nhà thầu để công trình khi đưa vào sử dụng bảo đảm chất lượng. Dự kiến đến cuối năm nay, đơn vị thi công sẽ hoàn thành, đưa 5 điểm còn lại vào sử dụng trước Tết Nguyên đán”.

Bài, ảnh: Phạm Khánh

1,825
Viết bình luận mới
Thăm dò ý kiến

Một thời gian dài, tình trạng sạt lở do khai thác cát dọc sông Krông Nô, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông đã ảnh hưởng lớn đến đời sống sản xuất người dân. Trong khi đó, việc xử lý, khắc phục còn chưa triệt để. Theo bạn đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên?