Kiểm tra việc đảm bảo an toàn đối với xe khách giường nằm

Phan Tuấn| 24/09/2014 09:27

Theo ông Phạm Văn Mạnh, Trưởng Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái (Sở GT-VT) thì hiện nay trên toàn tỉnh có 13 đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách với 73 xe khách giường nằm đang khai thác các tuyến như: Gia Nghĩa - TP.Hồ Chí Minh, Gia Nghĩa - Hà Nội, Đắk R’lấp - Đà Nẵng…

ADQuảng cáo

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về bảo đảm an toàn đối với loại xe này khi lưu thông ở những tuyến đường có nguy cơ mất an toàn cao; mới đây, đoàn công tác liên ngành gồm Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông cùng với chính quyền  huyện Đắk Glong đã tổ chức rà soát, đánh giá hoạt động của xe khách nói chung và xe khách giường nằm nói riêng khi lưu thông trên tuyến quốc lộ 28, đoạn đi qua địa bàn huyện Đắk Glong (thường có đèo dốc hiểm trở).

ADQuảng cáo

Qua đó, đoàn công tác liên ngành đã thống nhất vẫn cho xe khách giường nằm  tiếp tục được khai thác trên tuyến quốc lộ 28, nhưng phải nghiêm chỉnh tuân thủ, chấp hành các quy định về đảm bảo an toàn giao thông.  Cụ thể, để đảm bảo an toàn trên các tuyến đường, đặc biệt là đường đèo, dốc thì các xe giường nằm tuyệt đối không được vi phạm tải trọng của xe. Nếu xe vi phạm tải trọng, khi xuống dốc, đổ đèo sẽ gia tăng lực quán tính, ảnh hưởng rất xấu đến hệ thống phanh.

Sau khi đăng kiểm xong, chủ xe, lái xe tuyệt đối không được lợi dụng các khoảng trống trong xe để lắp đặt bổ sung thêm giường, thêm ghế vi phạm tải trọng, gây mất cân bằng, mất ổn định phương tiện. Khi xe đang di chuyển, lái xe chú ý không vi phạm tốc độ, vừa để hạn chế lực quán tính, không ảnh hưởng đến phanh, vừa để khi xe vào cua hạn chế lực ly tâm - không “hắt” xe  xuống vực. Đặc biệt, khi đang vận hành phương tiện, lái xe tuyệt đối không sử dụng rượu, bia, tránh tình trạng buồn ngủ, có những thao tác không đúng kỹ thuật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra việc đảm bảo an toàn đối với xe khách giường nằm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO