Mất an toàn giao thông tại các điểm đấu nối với đường Nguyễn Tất Thành

Phan Tuấn| 18/12/2019 08:57

Tuyến đường Nguyễn Tất Thành (thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) quy định xe ô tô khi di chuyển ở hai làn đường trong cùng chỉ được đi chiều bên phải. Thế nhưng, do thiếu một số biển báo chỉ dẫn hướng đi tại các tuyến đường đấu nối với đường Nguyễn Tất Thành, nên một số phương tiện đã bị mất phương hướng khi tham gia giao thông.

ADQuảng cáo

Không có biển báo, nên tài xế thường lúng túng khi vào đường Nguyễn Tất Thành

Mới đây, ông N.V.T, trú tại thị xã Gia Nghĩa, khi di chuyển bằng xe ô tô từ tổ dân phố 2, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) đến điểm giao nhau với đường Nguyễn Tất Thành thì mất phương hướng do thiếu biển báo chỉ dẫn hướng đi. Vì vậy, ông T đã đi vào đường cấm đối với xe ô tô và xảy ra tai nạn.

Ông T cho biết, đường Nguyễn Tất Thành qua điểm này quy định xe ô tô chỉ được lưu thông bên phải. Thế nhưng, do không có biển chỉ dẫn nên ông đã rẽ trái và khi đi được hơn 10 mét thì va chạm với một xe mô tô đi chiều ngược lại. Cú tông mạnh khiến xe mô tô và xe ô tô bị hư hỏng nặng. Rất may vụ va chạm không gây thiệt hại về người. Sau khi xảy ra sự việc, ông T đã mời lực lượng công an tới xử lý. Thế nhưng, lúc này ông T bất ngờ nhận được thông báo mình đã đi vào đường cấm đối với xe ô tô.

ADQuảng cáo

Khác với ông T, anh P.P.C, trú tại thị xã Gia Nghĩa, đã nhiều lần đi ngược chiều trên đường Nguyễn Tất Thành nhưng không hề hay biết. Khi được hỏi, anh C tỏ ra bất ngờ bởi không thấy biển báo cấm đi ngược chiều đối với xe ô tô con. Thế nên, lâu nay anh cứ "vô tư" điều khiển ô tô đi vào đường cấm. Anh C cho hay: “Do không có biển báo nên tôi đã không định hướng được đi thế nào cho đúng. Nếu như tuyến đường này quy định xe ô tô chỉ được đi chiều bên phải mà không có biển báo thì chẳng khác gì thách đố người dân. May mắn là thời gian qua khi tham gia giao thông tôi đã không gây ra vụ tai nạn nào, nếu không thì hậu quả sẽ rất khó lường”.

Hệ thống biển báo, biển hướng dẫn, đèn tín hiệu, vạch kẻ đường… là một phần vô cùng quan trọng trong hệ thống đường bộ. Các biển báo này giúp cho người tham gia giao thông tìm đúng lối, giúp cho lực lượng chức năng có thể điều phối giao thông sao cho an toàn và thuận tiện nhất. Có thể nói, việc thiếu biển báo, chỉ dẫn giao thông đã gây ra nhiều khó khăn cho người đi đường cũng như tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Theo Sở Giao thông - Vận tải, tuyến đường Nguyễn Tất Thành nằm trên trục đường Hồ Chí Minh đoạn qua đô thị Gia Nghĩa. Trước tình trạng thiếu một số biển báo ở các tuyến đường đấu nối với đường Nguyễn Tất Thành đơn vị sẽ rà soát, báo cáo và tiến hành cắm bổ sung đầy đủ, tạo thuận lợi cho người dân tham gia giao thông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mất an toàn giao thông tại các điểm đấu nối với đường Nguyễn Tất Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO