Nguy cơ sụp miệng cống trên đoạn đường Bắc Nam

Phạm Khánh| 21/02/2017 09:26

Thời gian qua, nhiều ống cống, hố ga trên đoạn đường Bắc Nam, thuộc phường Nghĩa Tân (thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) vẫn chưa được hoàn thiện, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn cao.

ADQuảng cáo

Chỉ quan sát trong khoảng 200 m, phóng viên đã thống kê được 15 miệng cống thoát nước chưa có nắp đậy. Trong số đó, có nhiều miệng cống có kích cỡ lớn nằm tiếp giáp với mặt đường. Theo phản ánh của một số người dân, tình trạng này là rất nguy hiểm cho người đi đường.

Một trong những miệng cống chưa có nắp

Anh Nguyễn Quốc Hưng, trú tại phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa), phản ánh: “Tôi từng chứng kiến một trường hợp điều khiển xe máy bị lọt bánh trước xuống cống. May mắn là người ấy chạy chậm, nên chỉ bị trầy xước đôi chút".

ADQuảng cáo

Thực tế, không chỉ người điều khiển phương tiện mà ngay cả người đi bộ cũng phải đối mặt với nguy cơ xảy ra tai nạn. Chứng kiến thực trạng này, một số người dân đã phải dùng cây, các vật dụng khác để đậy miệng cống lại nhằm cảnh báo cho người tham gia giao thông.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Phòng Quản lý đô thị thị xã Gia Nghĩa thì đoạn đường này vẫn đang trong giai đoạn thi công, nên trách nhiệm quản lý thuộc về chủ đầu tư là Sở Giao thông - Vận tải. Phòng Quản lý đô thị cũng đã một số lần tiếp nhận phản ánh của người dân về tình trạng nguy hiểm từ các miệng cống, hố ga không có nắp đậy trên đoạn đường. "Với trách nhiệm của mình, chúng tôi đã kiến nghị cấp trên cũng như chủ đầu tư có phương án giải quyết, nhưng vẫn chưa thấy khắc phục”, ông Dũng cho biết.

Về vấn đề này, ông Võ Văn Hùm, Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải, khẳng định: “Sở đã có văn bản yêu cầu đơn vị thi công nhanh tiến độ dự án, trong đó sớm hoàn thành các hạng mục như vỉa hè, nắp cống. Về tình trạng nói trên, trước mắt Sở sẽ khắc phục bằng cách đặt biển báo, hoặc tạm lắp đặt nắp các miệng cống để phòng ngừa tai nạn cho người dân”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguy cơ sụp miệng cống trên đoạn đường Bắc Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO