Nhiều người dân đã chọn mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Thanh Nga| 17/09/2014 09:33

Để đảm bảo an toàn khi điều khiển hay ngồi trên xe máy, hiện nay, nhiều người dân đã chú trọng chọn mua các loại mũ bảo hiểm (MBH) đạt tiêu chuẩn theo quy định.

ADQuảng cáo

Chị Nguyễn Thị Loan ở xã Nam Dong (Chư Jút) chia sẻ: “Từ năm 2007, khi có quy định người tham gia giao thông trên phương tiện xe máy bắt buộc phải đội MBH, tôi vẫn chưa quan tâm mấy đến chất lượng mũ mà chủ yếu đội để tránh bị công an phạt nên chỉ mua các loại rẻ tiền chỉ vài chục ngàn đồng. Thế nhưng, càng ngày, tôi càng quan tâm đến chất lượng của chiếc MBH, nhất là sau khi nghe tin nhiều vụ tai nạn bị chấn thương sọ não do đội mũ không đảm bảo an toàn. Do đó, khoảng 2 năm nay, tôi đã chú trọng chọn mua các loại MBH đạt tiêu chuẩn để cả gia đình đội cho an toàn”.

Còn anh Nguyễn Văn Triệu ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) thì nghĩ rằng: “Nếu mua một chiếc MBH rẻ tiền mà không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn thì tôi có đội cũng như không. Bởi, nếu ai đó lỡ bị tai nạn thì dễ bị chấn thương vùng đầu, có khi mang thương tật suốt đời nên tôi đã ý thức được và chọn mua những loại mũ kiểm chứng”.

Chủ cửa hàng kinh doanh MBH Xuân Phùng ở chợ Gia Nghĩa cam kết bán hàng đạt chuẩn

ADQuảng cáo

Không chỉ người sử dụng MBH có ý thức mua các sản phẩm đạt tiêu chuẩn mà cả những người kinh doanh mặt hàng này cũng đang chấp hành các quy định.

Bà Tiêu Thị Tư, một tiểu thương kinh doanh MBH Xuân Phùng tại ki ốt số 10 ở chợ Gia Nghĩa cho biết: “Thời gian gần đây, các cơ quan chức năng đã tăng cường kiểm tra chất lượng MBH nên nhiều tiểu thương ở chợ từng bước nâng cao ý thức trong kinh doanh. Trong tháng 8 vừa qua, các hộ kinh doanh MBH ở chợ Gia Nghĩa, trong đó có gia đình tôi đã ký cam kết không kinh doanh MBH không đảm bảo chất lượng do Chi cục Quản lý thị trường tỉnh triển khai. Tôi nhận thấy rằng cần thực hiện nghiêm túc các quy định về kinh doanh và có trách nhiệm tuyên truyền cho người dân về việc đội MBH đạt chuẩn để bảo vệ người tiêu dùng cũng như các nhà sản xuất chân chính”.

Việc người dân mua và sử dụng MBH đạt chuẩn khi tham gia giao thông bằng xe máy không chỉ để bảo vệ chính mình mà còn góp phần loại trừ MBH dổm ra khỏi thị trường và hưởng ứng chiến dịch “Toàn dân đội MBH đạt chuẩn”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người dân đã chọn mũ bảo hiểm đạt chuẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO