Nhiều vị trí tiềm ẩn tai nạn giao thông ở Nhân Cơ

Phan Tuấn| 06/08/2020 08:06

Trên địa bàn xã Nhân Cơ (huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) có nhiều vị trí, tuyến đường đấu nối với đường Hồ Chí Minh (quốc lộ 14). Các vị trí này thường có rất nhiều người, phương tiện qua lại mỗi ngày, nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

ADQuảng cáo

Khu vực ngã 3 Nhân Cơ, thuộc thôn 3, xã Nhân Cơ, có đường liên xã giao nhau với đường Hồ Chí Minh. Ngã ba này được xem là nguy hiểm nhất bởi hàng ngày có nhiều xe đầu kéo chở alumin ra vào và lưu lượng người, phương tiện qua lại cũng rất đông. 

Xe đầu kéo khi đi qua ngã 3 xã Nhân Cơ chuyển hướng vào đường Hồ Chí Minh

Ông Nguyễn Văn Dũng, người dân xã Nhân Cơ, cho biết: “Tôi thường xuyên đi qua khu vực ngã 3 Nhân Cơ. Mỗi lần gặp xe chở alumin ra vào ngã 3 này là ùn tắc cục bộ. Một số người đi xe máy đã bất chấp nguy hiểm luồn lách qua các khoảng trống nhỏ để vượt lên, nên rất nguy hiểm".

Ngã 3 Ngầm 18 là nơi đấu nối giữa một tuyến đường huyện tương đối lớn với đường Hồ Chí Minh. Vị trí này cũng tiềm ẩn tai nạn giao thông khá cao. Ở khu vực này có 2 trường học. Vì vậy, vào giờ cao điểm, lượng người và phương tiên tham gia giao thông nhiều. Hơn nữa, ngã 3 Ngầm 18 là khu vực dốc võng, các phương tiện khi tham gia giao thông qua đây thường lưu thông với tốc độ cao. 

ADQuảng cáo

Dù lượng phương tiện và người tham gia giao thông lớn, nhưng khu vực Ngầm 18 thiếu biển báo giảm tốc độ, gờ giảm tốc. Thời gian qua, ngã 3 Ngầm 18 đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông gây chết người và thiệt hại lớn về tài sản. Chị Nguyễn Thùy Trang, ở gần khu vực này cho biết, do thiếu đèn tín hiệu giao thông, các biển cảnh báo an toàn, nên người dân đi lại hết sức lộn xộn, gây mất an toàn giao thông.

Khu vực ngã 3 xã Nhân Cơ còn thiếu đèn tín hiệu giao thông, vạch kẻ đường... nên các phương tiện tham gia giao thông khá lộn xộn

Theo ông Nguyễn Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND xã Nhân Cơ, trên địa bàn có các điểm tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông cao như: ngã 3 Nhân Cơ, ngã 3 Ngầm 18, khu vực trước Trường tiểu học Lê Đình Chinh ở thôn 7… Địa phương đã đề nghị UBND huyện Đắk R’lấp, Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức đánh giá, xem xét xây dựng gờ giảm tốc, lắp đặt biển cảnh báo hoặc đèn xanh tín hiệu giao thông. Có như vậy, các phương tiện tham gia giao thông mới di chuyển theo trật tự, tránh những vụ việc tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Anh Sơn, Phó Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết, vừa qua đơn vị đã khảo sát các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên địa bàn xã Nhân Cơ nói riêng và toàn tỉnh nói chung. Qua đó, đơn vị đã đưa ra một số giải pháp để phòng ngừa tai nạn giao thông. Đối với khu vực đi qua xã Nhân Cơ, đơn vị đã giao cho BOT Đức Long (đơn vị quản lý, khai thác quốc lộ 14) tiến hành kiểm tra, rà soát, xây dựng hệ thống biển báo cấm vượt, trường học, làn đường cho người đi bộ qua đường...  nhằm góp phần bảo đảm an toàn giao thông. Còn những vị trí khác, đơn vị đang nghiên cứu, xem xét phương án xử lý.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều vị trí tiềm ẩn tai nạn giao thông ở Nhân Cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO